+Aa-
    Zalo

    Người viết sách tiết lộ bí mật Nhà Trắng là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dựa trên 200 buổi phỏng vấn với chính tổng thống và hầu hết nhân viên cao cấp của ông, tác giả Michael Wolff đã cho ra đời cuốn sách tiết lộ đời tư cá nhân của ông Trump.

    Dựa trên 200 buổi phỏng vấn với chính tổng thống và hầu hết nhân viên cao cấp của ông, tác giả Michael Wolff đã cho ra đời cuốn sách tiết lộ đời tư cá nhân của ông Donald Trump.

    Fire and Fury: Inside the Trump White House (tạm dịch: Lửa và giận dữ: Bên trong Nhà Trắng thời ông Trump) dự kiến ra mắt vào ngày 9/1 tuy nhiên đã được phát hành sớm 4 ngày.

    Theo BBC, Tổng thống Mỹ Donald Trump và thư kí Nhà Trắng Sarah Sanders đã mô tả cuốn sách này là “tiểu thuyết lá cải hư cấu”. Tuy nhiên, tác giả Michael Wolff lại khẳng định đây là công trình đã được ông ấp ủ dựa trên 200 cuộc phỏng vấn với ông Trump và các trợ lý của tổng thống trong suốt 18 tháng.

    Tác giả Michael Wolff - Ảnh: AP.

    Hãng tin Reuters cho rằng chính cuốn sách “Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump” là nguồn cơn làm chia rẽ quan hệ hiện nay giữa Tổng thống Trump và cựu cố vấn Nhà Trắng Steve Bannon.

    Ông Wolff, 64 tuổi, là tác giả quen thuộc trên những ấn phẩm báo chí nổi tiếng như tạp chí New York and Vanity Fair. Ông thường giúp đưa đến cho người đọc cách rõ hơn về các hoạt động và quy trình thuộc một đề tài được chọn lựa, thường là các tổ chức truyền thông và những thế lực đứng sau họ.

    Ông Wolff cũng thường cập nhật tin tức từ Nhà Trắng cho USA Today, Hollywood Reporter, theo New York Magazine.

    Trong suốt sự nghiệp viết của mình, ông đã có một số tác phẩm gây tranh cãi và làm các nhân vật có liên quan lên tiếng muốn đối chất với ông.

    Trước khi viết sách về Tổng thống Donald Trump, ông Wolff nổi tiếng nhất với cuốn sách kể về cuộc đời Rupert Murdoch, ông trùm truyền thông toàn cầu người Mỹ gốc Australia. Ông Murdoch là cổ đông, chủ tịch, giám đốc điều hành của News Corporation.

    Sau khi đạt giải thưởng báo chí quốc gia năm 2004, ông Wolff được gọi là là “IT boy" của giới truyền thông New York” -  người có khả năng chi phối, thu hút và tạo nên trào lưu.

    Nhà văn Michelle Cottle tuyên bố ông Wolff không mạnh về các bài báo theo khuôn mẫu. Bên cạnh đó, ông Wolff “thu thập, lắng nghe, tán gẫu” những người xung quanh nhân vật mà ông định viết để tập hợp thông tin.

    Ông Wolff cũng tiết lộ chính ông Trump đã ủng hộ ý tưởng viết một cuốn sách.

    GIA BẢO(Theo BBC/New York Magazine/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-sach-tiet-lo-bi-mat-nha-trang-la-ai-a215421.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan