+Aa-
    Zalo

    Người Việt tại Ukraine chưa sơ tán, bình tĩnh theo dõi tình hình

    (ĐS&PL) - Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cho biết đã gọi điện và nắm tình hình cộng đồng người Việt tại Donetsk. Hiện người dân chưa sơ tán, vẫn giữ bình tĩnh theo dõi các diễn biến.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết: "Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine vẫn theo dõi tình hình và liên lạc với cộng đồng người Việt. Chưa sơ tán, không hoang mang. Đại sứ quán sẽ có quyết định tùy vào tình hình".

    dai su nguyen hong thach dsq o ukraine dang binh tinh theo doi tinh hinh
    Người dân tại Ukraine đang mua nhiên liệu. Ảnh minh họa

    Thông báo trên được đưa ra sau khoảng hơn 2 giờ kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố phê chuẩn "chiến dịch quân sự đặc biệt" đến miền Đông Ukraine, nơi lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát.

    Sau tuyên bố của Nga, nhiều tiếng nổ đã được báo cáo ở hàng loạt địa phương của Ukraine như Kharkiv, Kramatorsk, Kharkiv, Odesa, Mariupol, và ngay cả thủ đô Kiev. Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đang sử dụng vũ khí chính xác cao để vô hiệu hóa các mục tiêu quân sự của Ukraine, không nhằm vào dân thường.

    Trước đó, Nga liên tục cáo buộc quân chính phủ Ukraine vi phạm các thỏa thuận Minsk và đe dọa dùng vũ lực giành lại kiểm soát toàn bộ Donbass. Chính phủ Ukraine đã bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định Kiev không có kế hoạch gây chiến.

    Theo VnExpress, trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng hôm qua cho biết đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine thường xuyên liên hệ, chủ động trao đổi để nắm tình hình kiều bào, đồng thời tích cực xây dựng các biện pháp bảo hộ trong trường hợp cần thiết.

    "Đại sứ quán đã cử cán bộ trực đường dây nóng bảo hộ công dân 24/24. Hiện có khoảng 100 công dân đang sinh sống trong khu vực Donetsk và Lugansk", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết ngày 23/2.

    Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine trao đổi, đề nghị các cơ quan chức năng sở tại có biện pháp hỗ trợ, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho công dân và doanh nghiệp Việt Nam tại Ukraine.

    Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, đề nghị liên hệ với đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo số + 380 (63) 863 8999 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao theo số +84-981-848-484.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-tai-ukraine-chua-so-tan-binh-tinh-theo-doi-tinh-hinh-a529327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan