+Aa-
    Zalo

    Người Vợ Cuối Cùng vượt mốc 100 tỷ tiền doanh thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tác phẩm điện ảnh Việt thứ 6 trong năm 2023 gia nhập "câu lạc bộ trăm tỷ" gọi tên bộ phim Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ.

    Người vợ cuối cùng là dự án điện ảnh được nhiều khán giả trông đợi vào cuối năm nay nối tiếp Đất rừng phương Nam. Bởi lẽ, đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ sau Thiên thần hộ mệnh (2021).

    Các dự án trước đó của Victor Vũ đều có thành tích tốt tại phòng vé. Do đó, nhiều người dự đoán tác phẩm tiếp tục bùng nổ khi ra mắt, giúp vực dậy doanh thu phim nội địa sau thời gian dài thua lỗ.

    Không nằm ngoài dự đoán, Người vợ cuối cùng nhanh chóng vượt nhiều đối thủ để đứng đầu phòng vé. Phim vượt mặt Đất rừng phương Nam với số suất chiếu vượt trội trên bảng xếp hạng của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập).

    Doanh thu của Người vợ cuối cùng đã vượt hơn 35 tỷ đồng trong tuần đầu phát hành, trong đó có 27 tỷ thuộc về 3 ngày cuối tuần và một phần từ các suất chiếu sớm. Thành tích của phim nhỉnh hơn tác phẩm trước đó của Victor Vũ là Thiên thần hộ mệnh – đạt 32 tỷ trong tuần đầu.

    Mới đây, nhà sản xuất thông báo sau hơn 1 tháng phát hành Người Vợ Cuối Cùng chính thức vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng toàn cầu. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, dự án hiện có doanh thu khoảng hơn 96 tỷ đồng tính riêng tại Việt Nam, tính đến hết trưa 8/12. 

    nguoi vo cuoi cung vuot moc 100 ti tien doanh thu
    Người Vợ Cuối Cùng vượt mốc 100 tỉ tiền doanh thu.

    Tác phẩm sắp tới sẽ tiếp tục được chiếu tại một số thị trường quốc tế như Mỹ, Úc và Canada. Đạo diễn Victor Vũ cho biết khát khao quảng bá đời sống văn hóa của người Việt chính là động lực để đưa Người Vợ Cuối Cùng vươn ra thế giới. Anh không có nhiều cơ hội để tiếp xúc với văn hóa quê hương do sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Hơn nữa, đa số các bộ phim Mỹ làm về Việt Nam chỉ khai thác đề tài chiến tranh và các nhân vật người Việt thường được xây dựng mờ nhạt. 

    "Câu lạc bộ trăm tỷ" là cái tên được dùng để chỉ những tác phẩm điện ảnh vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng tại phòng vé - đồng nghĩa với một khoản lợi nhuận lớn cho nhà sản xuất. Tính từ đầu năm 2023, trước Người Vợ Cuối Cùng, tổng cộng đã có 5 dự án điện ảnh Việt đạt thành tích này gồm: Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2, Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và Đất Rừng Phương Nam

    Khán giả đánh giá sự chỉn chu trong bối cảnh, trang phục chính là điểm sáng của Người Vợ Cuối Cùng. Đây cũng là điều giúp tác phẩm vẫn thu hút được lượng người xem khá ổn định trong suốt hơn 1 tháng qua. Đạo diễn Victor Vũ chọn hồ Ba Bể làm nơi ghi hình, khai thác bối cảnh văn hóa Bắc Bộ thời phong kiến. Ekip cũng rất đầu tư trong khâu nghiên cứu các tư liệu lịch sử để tái hiện hình ảnh làng quê một cách sống động và đẹp mê hồn.

    nguoi vo cuoi cung vuot moc 100 ti tien doanh thu 2
    nguoi vo cuoi cung vuot moc 100 ti tien doanh thu 3

    XEM THÊM: Selena Gomez xác nhận hẹn hò nhà sản xuất Benny Blanco

    Tuy nhiên, tác phẩm cũng phải nhận nhiều lời chê về nội dung cũ kỹ, không mới mẻ và còn nhiều tình tiết thiếu hợp lý. Lời thoại trong phim được viết khá khiên cưỡng nên càng khiến nhiều người đi xem về phàn nàn, thất vọng. Ngoài ra, một số cảnh nóng trong phim cũng bị nhận xét thừa thãi, không cần thiết.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-cuoi-cung-vuot-moc-100-ti-tien-doanh-thu-a602692.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan