+Aa-
    Zalo

    Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão từ trần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Vũ Mão - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng 5 khóa liên tục, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã từ trần.

    Ông Vũ Mão - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng 5 khóa liên tục, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã từ trần.

    Ông Vũ Mão - Ảnh: TTO

    Ông Vũ Mão, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng 5 khóa, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã từ trần ở tuổi 82.

    Ông Vũ Mão, SN 1939, quê Nam Định. Ông từng là thiếu sinh quân học tại Quế Lâm (Trung Quốc).

    Trong quá trình công tác ông Vũ Mão từng giữ chức Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

    Ông là Ủy viên Trung ương Đảng 5 khóa liên tục (từ khóa V đến khóa IX), Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa IX, X, XI.

    Ông cũng được biết đến như một người khởi xướng và tổ chức sáng kiến đổi mới hoạt động của Quốc hội Việt Nam. Khi còn là Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Vũ Mão đã thay đổi lề lối hoạt động của Văn phòng Quốc hội như cho truyền hình trực tiếp các phiên họp, bỏ phiếu bằng máy, tăng cường giao lưu với Nghị viện các nước.

    Ông Vũ Mão nghỉ hưu từ tháng 1 năm 2008.

    Ông Vũ Mão còn được biết đến là một nhà thơ, nhạc sĩ với nhiều ca khúc tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, về đất nước và con người.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-chu-nhiem-van-phong-quoc-hoi-vu-mao-tu-tran-a325304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan