+Aa-
    Zalo

    Nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An bất ngờ bị cấm xuất cảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi ra sân bay làm thủ tục sang Nhật, ông Lê Thanh Liêm mới biết mình bị cấm xuất cảnh vì được cho có liên quan đến vụ án kinh tế.

    Khi ra sân bay làm thủ tục sang Nhật, ông Lê Thanh Liêm mới biết mình bị cấm xuất cảnh vì được cho có liên quan đến vụ án kinh tế.

    Theo VnEprss, ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An, ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Nhật du lịch, tối 8/4. Tuy nhiên, khi làm thủ tục xuất cảnh, ông bị công an cửa khẩu lập biên bản ngăn chặn không cho lên máy bay, với lý do có yêu cầu của Công an tỉnh Long An.

    Trao đổi với VnExpress, ông Liêm cho biết, hai ngày trước, ông được UBND tỉnh đồng ý cho nghỉ phép năm 5 ngày để sang Nhật du lịch theo hình thức kinh phí tự túc.

    "Tôi rất bất ngờ khi bị cấm xuất cảnh. Đến nay, tôi chưa nhận được văn bản nào từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho thấy tôi có liên quan đến vụ án đang điều tra. Tôi đã báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh, đồng thời sẽ đề nghị công an giải thích rõ lý do cấm tôi xuất cảnh", ông Liêm nói.

    Nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An. Ảnh: VnEpress.

    Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan này trước đó có văn bản đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an không giải quyết xuất cảnh cho ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế Long An.

    Việc cấm xuất cảnh tạm thời do "ông Liêm được cho có liên quan đến một vụ việc cảnh sát kinh tế công an tỉnh đang điều tra".

    Ông Lê Tấn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, ông Liêm nghỉ hưu trước tuổi hồi tháng 2, hiện vẫn là Tỉnh ủy viên. Việc ông đi du lịch sang Nhật được tỉnh đồng ý. "Tỉnh sẽ yêu cầu công an làm rõ vụ việc", ông Dũng nói.

    Thông tin trên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết đúng là Công an tỉnh có đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an không giải quyết xuất cảnh cho ông Lê Thanh Liêm.

    Lý do, ông Liêm được cho có liên quan đến một vụ việc mà Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ Công an tỉnh đang điều tra.

    Trong khi đó, một nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho hay vụ việc mà Công an tỉnh Long An đang điều tra là vụ việc lắp đặt camera tại Trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm mỹ phẩm, Trung tâm giám định y khoa, Trung tâm giám định pháp y, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (gọi tắt là tòa nhà bốn cơ quan) do Sở Y tế Long An làm chủ đầu tư.

    Liên quan đến vụ việc này, Tuổi Trẻ ngày 31/8/2016 có thông tin về việc chủ tịch UBND tỉnh Long An ký quyết định thanh tra, chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh tham mưu việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với giám đốc Sở Y tế tỉnh trong việc lập, thẩm định hồ sơ yêu cầu, đánh giá hồ sơ đề xuất, giám sát, thanh toán khối lượng, thay đổi thiết bị, quản lý, sử dụng chưa đạt yêu cầu trong việc thanh toán cho nhà thầu cao hơn thực tế số tiền hơn 735 triệu đồng tại công trình tòa nhà bốn cơ quan do sở làm chủ đầu tư.

    Theo quyết định thanh tra này, Sở Y tế Long An phải kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân thuộc quyền quản lý tổ đấu thầu do để xảy ra sai phạm trong việc lập thẩm định hồ sơ yêu cầu, đánh giá hồ sơ đề xuất, ký hợp đồng không đúng người đại diện pháp luật.

    Đồng thời thu hồi số tiền hơn 35 triệu đồng do thanh toán dung lượng ổ cứng lưu trữ sai so với hợp đồng, thanh toán thừa khối lượng dây mạng. Chịu trách nhiệm trong việc đồng ý thay đổi xuất xứ bốn loại thiết bị không điều chỉnh giá, dẫn đến thanh toán cho nhà thầu cao hơn thực tế chênh lệch số tiền gần 700 triệu đồng.

    Cũng theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, trong quá trình làm việc của đoàn công tác số 7 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng tại Long An (11-2016), đoàn đã có kết luận đề nghị Tỉnh ủy Long An phải chuyển cơ quan điều tra làm rõ các sai phạm liên quan đến vụ việc này.

    Sau đó, UBND tỉnh đã có văn bản chuyển cơ quan điều tra Công an tỉnh điều tra làm rõ vụ việc.

    Trao đổi lại về vấn đề liên quan đến vụ lắp camera, ông Liêm cho biết ngay sau khi có kết luận thanh tra, ông đã có văn bản gửi UBND tỉnh vào ngày 13/9 để khiếu nại về một số điểm sai phạm trong kết luận thanh tra này. Tuy nhiên đến nay UBND tỉnh vẫn không trả lời.

    “Trước khi về hưu, tôi cũng đã yêu cầu UBND tỉnh phải làm rõ thêm các vụ việc liên quan đến việc lắp camera tại tòa nhà bốn cơ quan, nhưng phía UBND tỉnh cũng đã trả lời không có vấn đề gì mới cho tôi về hưu sớm”, ông Liêm nói.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-giam-doc-so-y-te-long-an-bat-ngo-bi-cam-xuat-canh-a186734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan