+Aa-
    Zalo

    Ông Trump mời thành viên đảng Dân chủ tới tham dự buổi ký hiệp ước giữa UAE - Bahrain và Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Nhà Trắng đã gửi lời mời các thành viên cấp cao trong đảng Dân chủ tới tham dự buổi ký kết hiệp ước hòa bình giữa UAE - Bahrain và Israel.

    Mới đây, Nhà Trắng đã gửi lời mời các thành viên cấp cao trong đảng Dân chủ tới tham dự buổi ký kết hiệp ước hòa bình giữa UAE - Bahrain và Israel.

    Một quan chức cấp cao trong Nhà Trắng tiết lộ hôm 14/9 rằng nhiều thành viên đảng Dân chủ đã được mời tới tham dự buổi kết kết hiệp ước hòa bình giữa Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) - Bahrain và Israel.

    Theo đó, người này cho biết, một vài đại diện đảng Dân chủ đã nhận lời tham dự buổi lễ đặc biệt, diễn ra vào ngày 15/9 tại Nhà Trắng. 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đạt được "cú đúp" thắng lợi ngoại giao khi đóng vai trò trung gian giúp bình thường hóa quan hệ giữa Israel với UAE và Bahrain. Ảnh: Times Of Israel

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tiếp đạt được những thành tích nổi bật trong các chính sách ngoại giao. Hồi tháng 8 vừa qua, ông đã giúp bình thường hóa quan hệ thù địch lâu năm giữa UAE và Israel và đi tới một thỏa thuận hòa bình lịch sử giữa hai bên. Mới đây, ông Trump tiếp tục có thắng lợi mới khi hòa giải Bahrain và Israel vào tuần trước. 

    Ba bên sẽ ký kết hiệp ước hòa bình mang tên "Thỏa thuận Abraham" tại Nhà Trắng với sự chứng kiến và làm trung gian của Mỹ. Trong đó, Israel sẽ lần lượt ký hiệp ước với UAE và Bahrain để bình thường hóa quan hệ song phương với 2 quốc gia này. Các nhân viên Nhà Trắng cho biết, dự kiến sẽ có khoảng vài trăm người có mặt tại buổi lễ. 

    Sự hiện diện của đảng Dân chủ tại sự kiện này được xem là một cảnh tượng hiếm thấy bởi từ trước tới nay, Nhà Trắng luôn từ chối mời các thành viên đảng Dân chủ tới chứng kiến mỗi khi Tổng thống Mỹ ký kết và ban hành một quy định nào đó. 

    Tổng thống Trump đã nhận không ít lời ngợi khen khi hòa giải thành công mâu thuẫn giữa Israel và UAE hồi tháng trước. Ông thậm chí còn liên tiếp nhận được đề cử cho giải Nobel Hòa bình nhờ thắng lợi ngoại giao này. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-moi-thanh-vien-dang-dan-chu-toi-tham-du-buoi-ky-hiep-uoc-giua-uae---bahrain-va-israel-a339037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan