+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: SAA khởi động chiến dich ở miền Đông Daraa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh nhiều biến động quân sự đang diễn ra ở miền Nam Syria, quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã phát động một chiến dịch an ninh ở miền Đông Daraa.

    Trong bối cảnh nhiều biến động quân sự đang diễn ra ở miền Nam Syria, quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã phát động một chiến dịch an ninh ở miền Đông Daraa.

    Ngày 11/11, quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã phát động một chiến dịch an ninh ở miền Đông Daraa trong bối cảnh nhiều biến động quân sự xảy ra tại miền Nam đất nước. 

    Theo các báo cáo gần đây, mục tiêu của SAA tại phía Nam là khu vực Karak, dọc biên giới hành chính với Chính quyền Al-Sweida. Báo cáo chỉ ra, SAA hiện đang truy quét những địa điểm có thể là căn cứ quân sự của các nhóm vũ trang.

    Lực lượng quân đội Ả Rập Syria (SAA). Ảnh: Ruptly

    Động thái này được đưa ra sau khi một vài thành viên lực lượng tình báo không quân thiệt mạng khi bị phục kích gần Karak. Đến nay vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

    Al Masdar News dẫn nguồn thạo tin cho biết, nhiều khả năng vụ phục kích trên được thực hiện bởi Quân đội Syria Tự do (FSA) hoặc phần tử khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS).

    Đồng thời, quân đội Ả Rập Syria cũng tiến hành các cuộc không kích vào quận Al-Balad của thành phố Daraa trong lúc truy tìm các tay súng bị tình nghi đã thực hiện các cuộc tấn công bên trong khu vực chính quyền.

    Kể từ thỏa thuận hòa bình mùa hè năm 2018, tình hình căng thẳng tại miền Nam Syria vẫn gia tăng, đặc biệt la tại các vùng nông thôn của Daraa là Al-Sweida và Al-Quneitra.

    Minh Hạnh(Theo Al Masdar News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-saa-khoi-dong-chien-dich-o-mien-dong-daraa-a345838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan