+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Ngọc Sơn –  Tự hào nghề tư vấn bảo hiểm!

    (ĐS&PL) - Nguyễn Ngọc Sơn - Giám đốc văn phòng tổng đại lý Vĩnh Yên 1 Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam là một trong những người kiên trì khẳng định sự nghiệp trong lĩnh vực BHNT.

    m1

    Từ lâu, nghề Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã là một nghề mang giá trị nhân văn cao quý nhưng cũng vô cùng gian truân, nhọc nhằn. Tâm sự về hành trình của mình đến với Dai-ichi Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ, bản thân biết đến BHNT, lúc đầu còn ngần ngại và sau đó mới dần nhận thức, hiểu rõ về giá trị của BHNT, để rồi gắn bó được gần 19 năm nay. Và hành trình chinh phục đỉnh cao của anh tại Dai-ichi Việt Nam là một hành trình dài với sự nỗ lực không mệt mỏi trong gần 2 thập kỷ qua đã chứng minh anh thực sự đã chọn con đường này là sứ mệnh của mình.

    m2

    Nhiệt huyết, năng lượng và khát khao cống hiến là những gì mọi người mô tả về Founder Nguyễn Ngọc Sơn - Giám đốc văn phòng tổng đại lý Vĩnh Yên 1 Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam.

    Làm việc tận tụy, dành nhiều tâm huyết và kết quả anh cũng được đền đáp một cách xứng đáng, trong suốt thời gian 18 năm làm việc của mình, anh luôn đạt danh hiệu xuất sắc, được Ban lãnh đạo công ty trao nhiều bằng khen, huy hiệu đề cao tinh thần, nỗ lực vươn lên.

    Nỗ lực đi lên từ 1 đại lý BH thăng tiến lên Giám đốc văn phòng tổng đại lý Vĩnh Yên 1 Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam và những chuyến đi tham quan, trải nghiệm, học hỏi từ 16 quốc gia như: Nhật Bản – Singapore – Malaysia - Hàn Quốc, Anh - Pháp, Mỹ, Ý …chính là những phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng không biết mệt mỏi của anh trong lĩnh vực bảo hiểm.

    Với  18 năm kinh nghiệm tư vấn, tuyển dụng, đào tạo, phát triển lực lượng tư vấn bảo hiểm, anh đã tuyển dụng, đào tạo phát triển ra 120 trưởng phòng kinh doanh, 10 giám đốc văn phòng tổng đại lý (cả trực tiếp và gián tiếp). Với nền tảng là một giáo viên được đào tạo và huấn luyện về BHNT trong và ngoài nước, anh đã có hàng nghìn chương đào tạo cho lực lượng tư vấn, quản lý, và trưởng phòng KD, đã trực tiếp thuyết trình hàng chục nghìn hội thảo lớn, nhỏ. Đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành BHNT nói chung và Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam nói riêng.

    m3

    Có thể nói, để đạt được những giải thưởng cao quý trên là cả một quá trình mà anh nỗ lực không ngừng và quan trọng hơn cả là một trái tim nhiệt huyết, say mê với công việc. Với anh việc được khách hàng yêu quý và tin tưởng là món quà lớn nhất trong công việc mà bảo hiểm Dai-ichi đã mang lại cho anh. Không ít khách hàng đã tin tưởng, yêu quý thái độ luôn tận tâm, tận tình trong công việc của anh. Với họ, anh không chỉ đơn giản là một người mang lại những giá trị về kinh tế mà với tất cả khách hàng anh còn là một vị ân nhân.

    Khi được hỏi bí quyết thành công của mình, anh chia sẻ: “Nghề Bảo hiểm là công việc nhân văn và được xem như một trong những nghề khó nhất trong tất cả các nghề. Với mong muốn mang đến cho tất cả khách hàng những giá trị và lợi ích tốt đẹp nhất trong cuộc sống bằng sự tận tâm, trách nhiệm, nên dù nắng, mưa, dù xa xôi, vất vả đến đâu tôi và đồng nghiệp của mình vẫn không ngại gian nan, chỉ mong đem lại sự bình an hạnh phúc cho tất cả khách hàng”

    m4

    Thực tế, bảo hiểm là một ngành rất đặc thù và tỷ lệ sàng lọc khá cao. Chúng ta nghe rất nhiều trường hợp người người đến với nghề tư vấn bảo hiểm vô cùng hồ hởi, nhưng nếu không có cái tâm, cái duyên với nghề thì sẽ không trụ lại được. "Ước tính, chỉ khoảng 20% nhân sự là tiếp tục đi lâu dài với nghề tư vấn bảo hiểm. Đó là những người đủ kiên trì, có phương pháp và có niềm tin với nghề, có thể thông qua những câu chuyện của chính cuộc đời họ khiến họ gắn kết với giá trị nhân văn của nghề bảo hiểm. Và đó là những người sẽ nắm giữ các vị trí chủ lực trong tổ chức, tôi chắc chắn như vậy", CEO Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định.

    Anh Sơn nói thêm, với bảo hiểm, bạn có thể dễ dàng đến với nghề, bạn có thể làm bán thời gian. Nhưng, không chỉ đơn giản học vài ngày là có thể làm được, mà BHNT đòi hỏi người tư vấn phải luôn trau dồi bản thân và giữ cho mình chuẩn mực đạo đức của nghề. Theo anh Sơn người tư vấn BH phải hiểu được vai trò, ý nghĩa và giá trị cốt lõi của BHNT: Nó liên quan đến câu chuyện về sự an toàn, sự bảo vệ cho một cá nhân, một gia đình, và rộng hơn là cả xã hội.

    m5

    Nằm trong top đầu những nơi đáng làm việc nhất Việt Nam, Dai-ichi Việt Nam luôn coi trọng việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Với phương châm “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Việt Nam luôn đặt nguồn nhân lực là một trong những yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công và phát triển bền vững của công ty, chú trọng huấn luyện đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ, đồng thời tạo cơ hội làm việc tại môi trường lý tưởng, nhân văn, nơi mà nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực chuyên môn, tinh thần cải tiến, sáng tạo và nuôi dưỡng khát vọng cống hiến.

    Nói về thách thức lớn nhất hiện tại, anh Sơn cho biết: "Đúng là BHNT vẫn đang phát triển mạnh, nhưng cái gì quá nóng thì tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bài toán đặt ra là người làm BHNT chuẩn mực, phải làm sao để đảm bảo đúng tính nhân văn mà BHNT mang đến cho khách hàng để nhận thức của công chúng về BHNT không bị "méo mó" trước áp lực từ việc tăng trưởng quá nhanh. Khi người ta chưa biết bảo hiểm là gì thì việc họ chưa tin bảo hiểm là chuyện dễ hiểu, nhưng nếu họ đã biết, đã hiểu rồi mà lại mất niềm tin vào bảo hiểm thì sẽ rất khó lấy lại".

    Cũng chính vì thế, anh Sơn đã, đang tập trung nâng cao năng lực huấn luyện, đào tạo chuyên sâu, chuẩn mực về nghề BHNT để góp phần giúp nhiều tư vấn viên phát triển và khẳng định sự nghiệp trong lĩnh vực này!

                                                                                  Kim Thuý - Mỹ Diệp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-ngoc-son-tu-hao-nghe-tu-van-bao-hiem-a565832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.