+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân đau dây thần kinh tọa và giải pháp cải thiện từ Cốt Thoái Vương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đau dây thần kinh tọa là bệnh xương khớp thường gặp, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân phổ biến dẫn đến đau thần kinh tọa và giải pháp cải thiện nhé!

    Nguyên nhân đau dây thần kinh tọa

    Đau thần kinh tọa xảy ra khi các rễ thần kinh đi ra từ đoạn cột sống L3 đến S1 bị chèn ép gây đau nhức từ thắt lưng lan xuống đùi, cẳng chân, đến tận các ngón chân.

    Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa có rất nhiều, nhưng thường gặp nhất là do:

    - Thoái hóa cột sống: Khi tuổi càng cao, cột sống dần bị thoái hóa, dễ tổn thương khiến cấu trúc cột sống thay đổi, khả năng chịu lực giảm. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách, thoái hóa cột sống sẽ tiến triển thành các gai xương, chọc vào rễ dây thần kinh tọa gây đau nhức dai dẳng.

    - Thoát vị đĩa đệm: Những người bị thoát vị đĩa đệm L3L4, L4L5 và L5S1 sẽ có nguy cơ bị đau thần kinh tọa cao hơn. Nguyên nhân là do nhân nhầy thoát ra ngoài, chèn ép lên dây thần kinh tọa, gây đau nhức thắt lưng lan xuống vùng mông, đùi, 2 chi dưới.

    - Hẹp ống sống: Khi đĩa đệm bị rách, nhân nhầy tràn vào bên trong ống sống hoặc nhiều nguyên nhân khác làm thu hẹp không gian ống sống, chèn ép lên các rễ thần kinh đi ra từ tủy sống dẫn đến đau thần kinh tọa.

    - Trượt đốt sống: Các đốt sống thắt lưng bị trượt ra khỏi vị trí ban đầu, chèn ép lên dây thần kinh tọa, gây đau nhức từ thắt lưng xuống chân.

    - U cột sống: Những khối u dọc theo tủy sống hoặc phát triển bên trong ống sống đoạn thắt lưng gây chèn ép rễ dây thần kinh cũng là nguyên nhân dẫn đến đau thần kinh tọa.

    - Viêm cột sống: Tình trạng viêm cột sống tái phát thường xuyên khiến sụn khớp, đốt sống bị bào mòn nhanh chóng, các đốt xương cọ xát vào nhau lâu ngày hình thành gai xương và chèn ép vào các rễ dây thần kinh xung quanh, dẫn đến đau thần kinh tọa.

    - Hội chứng cơ hình lê: Cơ hình lê là một cơ nằm sâu trong mông, khi nhóm cơ này bị phì đại hoặc co thắt sẽ chèn ép dây thần kinh tọa và gây đau.

    - Vẹo cột sống: Vận động sai cách lâu ngày, thoát vị đĩa đệm đa tầng khiến các cấu trúc cột sống bị thay đổi, cong vẹo, biến dạng và chèn ép vào dây thần kinh tọa gây đau.

    th1

    Thoát vị đĩa đệm thắt lưng là nguyên nhân chính gây đau thần kinh tọa

    Giải pháp cải thiện đau thần kinh tọa

    Để cải thiện đau thần kinh tọa, người bệnh có thể áp dụng các phương pháp điều trị sau đây:

    Vật lý trị liệu giảm đau thần kinh tọa

    Để đẩy lùi cơn đau thần kinh tọa nhanh chóng, người bệnh nên điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu như chườm nóng, lạnh, xoa bóp, nắn chỉnh bằng tay, châm cứu, bấm huyệt, massage, kéo giãn cột sống…

    Các phương pháp này giúp giảm nhanh các cơn đau, tuy nhiên chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn, cần phải thực hiện hàng ngày trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả cao.

    Chữa đau thần kinh tọa bằng thuốc tây y

    Tùy thuộc vào mức độ đau nhức mà bác sĩ sẽ kê các loại thuốc chữa đau thần kinh tọa khác nhau như giãn cơ, giảm đau, kháng viêm không steroid…

    Mặc dù mang lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng nhưng thuốc tây y thường tiềm ẩn nhiều nguy hại với sức khỏe. Do đó, người bệnh không nên tự ý dùng thuốc điều trị mà phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

    Cốt Thoái Vương - Giải pháp từ thiên nhiên giúp cải thiện đau thần kinh tọa

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh. Theo nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy, dầu vẹm xanh có hiệu quả giảm 70% tình trạng cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động. Riêng hiệu quả giảm sưng khớp lên đến 93,7%.

    Trong Cốt Thoái Vương còn chứa nhiều dược liệu quý khác có tác dụng tốt với cột sống như thiên niên kiện, nhũ hương, canxi, glycine… giúp nâng cao hiệu quả giảm đau nhức và cải thiện khả năng vận động. Cốt Thoái Vương đã được nghiên cứu lâm sàng tại trường Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy 94,1% giảm đau lưng, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

    th2

    Cốt Thoái Vương giúp cải thiện đau dây thần kinh tọa

    Gần 20 năm có mặt trên thị trường, Cốt Thoái Vương là sự lựa chọn của hàng nghìn người bệnh đau lưng, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm. Tiêu biểu như trường hợp của cô Phùng Thị Ngoạn, bị đau nhức, buốt từ thắt lưng chạy thẳng xuống chân do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm L4 L5 chèn dây thần kinh tọa. Có thời gian đau nhức, cô Ngoạn không ngồi được, phải quỳ, bò để ăn cơm. Nhưng may mắn sau một thời gian sử dụng Cốt Thoái Vương, tình trạng đau nhức lưng đã cải thiện hiệu quả. Giờ đây, cô có thể dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, làm việc được như bình thường. Cô Ngoạn vui mừng chia sẻ: “Nhờ Cốt Thoái Vương, tôi như được cứu sống”.

    Phẫu thuật chữa đau thần kinh tọa

    Phẫu thuật chữa đau thần kinh tọa có giá thành cao và chỉ phù hợp với người bị bệnh nặng, dùng thuốc uống, tiêm không có hiệu quả hoặc nguy cơ liệt cao. Một ca phẫu thuật có mức chi phí dao động từ 10-20 triệu. Trường hợp mổ nội soi thì có mức giá cao hơn, khoảng 40-50 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, sau mổ vẫn có nguy cơ tái phát cơn đau hoặc để lại biến chứng nguy hiểm và mất nhiều thời gian để phục hồi. Do đó người bệnh cần cân nhắc kỹ trước thực hiện phẫu thuật chữa đau thần kinh tọa.

    th3

    Phẫu thuật chữa đau dây thần kinh tọa được áp dụng với các trường hợp mắc bệnh nặng

    Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đọc đã biết được một số nguyên nhân phổ biến gây đau dây thần kinh tọa và các giải pháp điều trị. Bên cạnh việc tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ, đừng quên sử dụng Cốt Thoái Vương giúp cột sống khỏe mạnh hơn, đẩy lùi tình trạng đau dây thần kinh tọa nhé.

    *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

    * Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

    Ngọc Ánh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-dau-day-than-kinh-toa-va-giai-phap-cai-thien-tu-cot-thoai-vuong-a565713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan