+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến 30 học sinh, giáo viên trường mầm non ở Quảng Ninh bị đau bụng, tiêu chảy

    (ĐS&PL) - Tổng số ca mắc tiêu chảy cấp tính từ ngày 5-19/9 trên địa bàn huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) là 30 trường hợp, đều sinh hoạt tại Trường Mầm non Quảng Thịnh.

    Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ UBND huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, từ ngày 16-17/9, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà tiếp nhận 10 trường hợp nhập viện điều trị với các triệu chứng giống nhau như sốt, đau bụng, tiêu chảy. Qua xác minh thông tin cả 10 trường hợp đều là học sinh của Trường Mầm non Quảng Thịnh.

    Qua điều tra dịch tễ tại trường học và các trạm y tế liên quan, lực lượng chức năng của huyện Hải Hà ghi nhận từ ngày 5-15/9 có hơn 20 trường hợp khác đều là học sinh, giáo viên Trường Mầm non Quảng Thịnh cũng có các triệu chứng tiêu chảy nhưng tự điều trị tại nhà.

    Như vậy, tổng số ca mắc tiêu chảy cấp tính từ ngày 5-19/9 là 30 trường hợp và đều sinh hoạt tại Trường Mầm non Quảng Thịnh. Trong số 10 ca trẻ nhập viện, hiện 9/10 trường hợp đã được xuất viện.

    nguyen nhan khien 30 hoc sinh giao vien truong mam non o quang ninh bi dau bung tieu chay1
    Các điểm trường tại huyện Hải Hà được phun khử khuẩn. Ảnh: VietNamNet

    Qua xét nghiệm, phân tích, đánh giá của Trung tâm Y tế huyện Hải Hà và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh, kết quả cho thấy nguyên nhân không phải do ngộ độc thực phẩm mà các ca bệnh đều mắc bệnh do nhiễm vi khuẩn E. Coli, Shigella.

    Các vi khuẩn nói trên gây bệnh đường tiêu hóa lây lan từ người sang người, chủ yếu qua đường phân và miệng có thể gián tiếp hoặc trực tiếp.

    Ngay sau khi phát hiện các ca bị rối loạn tiêu hoá do nhiễm vi khuẩn E. coly và vi khuẩn Shigella tại xã Quảng Thịnh, Trung tâm y tế huyện Hải Hà đã phối hợp với CDC Quảng Ninh và xã Quảng Thịnh thực hiện các biện pháp đánh giá, kiểm tra, phân tích và tiến hành phun khử khuẩn tại khu vực trường học, gia đình có ca bệnh tiêu chảy cấp nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, theo VietNamNet.

    Để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn, virus gây ra, UBND huyện Hải Hà đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương, trường học cần đẩy mạnh tuyên truyền khuyến cáo đến người dân, nhất là các cha mẹ có con nhỏ về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt dịch do đường tiêu hóa, đường hô hấp gây ra. 

    XEM THÊM: Điện Biên: Xác định nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể liên quan đến bún

    nguyen nhan khien 30 hoc sinh giao vien truong mam non o quang ninh bi dau bung tieu chay
    UBND huyện Hải Hà chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương, trường học cần đẩy mạnh tuyên truyền khuyến cáo đến người dân, nhất là các cha mẹ có con nhỏ về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt dịch do đường tiêu hóa, đường hô hấp gây ra. Ảnh minh họa: Thanh Niên

    Đối với các ca bệnh tại xã Quảng Thịnh, UBND huyện Hải Hà chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Hải Hà phối hợp với UBND xã, các trường học triển khai thực hiện phun khử khuẩn tại các khu vực có dịch, tổng vệ sinh môi trường, lớp học, dụng cụ học tập, đồ chơi. 

    Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ tình hình ổ dịch, đặc biệt lưu ý các hộ gia đình có người mắc bệnh, phát hiện sớm ca mắc mới, xử lý triệt để không để ổ dịch lây lan bùng phát rộng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-30-hoc-sinh-giao-vien-truong-mam-non-o-quang-ninh-bi-dau-bung-tieu-chay-a592316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan