+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến bé gái 10 tuổi bị bố đánh thâm tím khắp người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện mất 10.000 đồng trong quần treo ở nhà, ông La đã tra khảo rồi đánh con gái 10 tuổi bầm tím khắp người, bắt quỳ giữa nhà không cho ngủ.

    Phát hiện mất 10.000 đồng trong quần treo ở nhà, ông La đã tra khảo rồi đánh con gái 10 tuổi bầm tím khắp người, bắt quỳ giữa nhà không cho ngủ.

    Thông tin mới nhất liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị bố ruột đánh dã man, tin tức đăng tải trên báo VnExpress cho hay, ngày 30/3, hai cánh tay, lưng và một phần bụng của cháu H. (10 tuổi, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) vẫn tím bầm sau trận đòn roi đêm 27/3 của bố.

    Trò chuyện với chị Nguyễn Thị Dung (SN 1982, thôn Vèo, xã Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc - mẹ cháu H) được biết: “Mấy đêm nay trong giấc ngủ con thường giật mình khua khoắng tay chân liên tục. Buổi trưa ngủ có một lúc mà mồ hôi đầm đìa, hốt hoảng ngồi hẳn dậy”.

    Được biết, vợ chồng chị Dung ly dị từ hơn một năm trước sau 10 năm chung sống, H. và em gái ở với bố trong căn nhà cạnh ông bà nội. Mẹ nuôi em út khi đó mới 15 tuổi.

    Theo lời H. kể, tối 27/3 trong bữa cơm bố uống rượu một mình rồi đi ra ngoài, dặn hai con gái ở nhà học bài. Khoảng 22h, bố đi về nồng nặc mùi rượu. Nói mất 10.000 đồng trong quần treo ở nhà và tra khảo hai con.

    Hình ảnh bé gái bị bố đánh - Ảnh: báo VietNamNet

    “Cháu nói nhặt được tiền trong túi quần bố rơi ra nên cất rồi nhưng bố không tin. Bố mắng rồi lấy gậy gỗ đánh vào lưng, tay. Bố đấm, đá bắt cháu quỳ giữa nhà không cho ngủ", H. rưng rưng nước mắt kể và cho hay sau đó định chạy sang nhà ông bà nội mách nhưng bị giữ lại.

    Sáng hôm sau, khi H. đi học, bố dặn không được kể với ai. Đến giờ ăn trưa, cô bé buồn nôn, nhăn nhó vì đau thì cô giáo gặng hỏi, vạch áo ra xem... Trước việc hai tay thâm tím, người nhiều vết bầm, cô giáo gọi điện thoại báo cho mẹ H. Sự việc được trình báo chính quyền và Công an thành phố Vĩnh Yên vào cuộc.

    Theo nhiều người, từ khi gia đình tan vỡ, bố cô bé vốn nghiện rượu thì lại càng uống nhiều hơn, trong cơn say thường chửi bới. Anh này từng làm thợ xây nhưng sức khỏe yếu nên công việc không ổn định.

    "Bố cháu khi uống rượu vào thì đáng sợ lắm, thường xuyên đánh cháu không nói lý do, rồi cấm kể với ai. Hôm trước là trận đòn nặng nhất", H. cho biết.

    Như báo Dân Việt đã đưa tin trước đó, mới đây, facebooker M.L.L đã chia sẻ lên trang cá nhân những bức hình về một bé gái bị thâm tím hết phần tay, lưng và sườn kèm dòng trạng thái: "Bố Hoàng Văn La ở Định Trung - Vĩnh Yên không còn tính người, đánh con ruột của mình đến nông nỗi này đây. Pháp luật vào cuộc để lấy lại công bằng cho cháu."

    Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần, cư dân mạng đều rõ sự bất bình, phẫn nộ với hành động tàn ác của ông bố và xót xa cho cháu bé 10 tuổi.

    Báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, cơ quan công an Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã cho triệu tập ông La đến trụ sở lấy lời khai, nhằm làm rõ hành vi có dấu hiệu vi phạm luật hình sự. 

    Tại cơ quan công an, ông La đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay phải chờ kết quả giám định thương tật của H. mới có căn cứ xử lý bước tiếp theo với bố của cô bé.

    Theo Điều 49 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình:

    - Phạt tiền từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

    - Phạt tiền từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng các công cụ, vật dụng gây thương tích cho thành viên gia đình.

    Theo Khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp được quy định ở khoản này (như dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đọan gây nguy hại cho nhiều người; gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người..) thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-be-gai-10-tuoi-bi-bo-danh-tham-tim-khap-nguoi-a185904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan