+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến người dân Bắc Kinh ngày càng ngại đốt pháo Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Công an Trung Quốc tiết lộ, hiện đã có tới 444 thành phố ở Trung Quốc cấm đốt pháo, và 764 thành phố khác cũng đã yêu cầu hạn chế đốt pháo hoa.

    (ĐSPL) - Bộ Công an Trung Quốc tiết lộ, hiện đã có tới 444 thành phố ở Trung Quốc cấm đốt pháo, và 764 thành phố khác cũng đã yêu cầu hạn chế đốt pháo hoa.

    Đây là năm thứ 6 liên tiếp, lượng pháo hoa tiêu thụ ở Bắc Kinh giảm. Trong ngày 30 Tết, toàn thành phố xảy ra 25 vụ hỏa hoạn do pháo hoa, giảm một vụ so với năm 2016, TTXVN đưa tin.

    Trước đó, Bắc Kinh đã ra lệnh chấm dứt bán pháo hoa do cảnh báo về ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Nhiều người dân thủ đô cho rằng việc đốt pháo hoa chắc chắn sẽ làm gia tăng mức độ ô nhiễm không khí cũng như gây tiếng ồn.

    Người Trung Quốc có tập tục đánh dấu đêm giao thừa bằng cách đốt pháo hoa hoặc pháo nổ với quan niệm nó sẽ mang lại may mắn và xua tà ma. - Ảnh: Reuters.

    Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận đối với 1.000 cư dân ở thủ đô Bắc Kinh, có tới 83% số người được hỏi cho biết họ sẽ không đốt pháo hoa trong suốt dịp Tết, tăng 6,4% so với cuộc thăm dò hồi năm 2016.

    Chính quyền thành phố Bắc Kinh ra thông báo yêu cầu quan chức làm gương, không đốt pháo hoa hoặc pháo nổ để đón giao thừa Tết Đinh Dậu 2017, theo Vnexpress.

    Cần có ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường. Chủ động hướng dẫn thành viên gia đình và bạn bè không đốt pháo hoặc đốt hạn chế các loại pháo nổ, pháo hoa, cùng nhau cải thiện chất lượng không khí và hành động để đảm bảo bầu trời xanh cho thủ đô", Reuters dẫn thông cáo của chính quyền Bắc Kinh hôm 26/1.

    Bắc Kinh đưa ra thông báo này nhằm giúp ngăn chặn tình trạng sương mù, sau khi thủ đô của Trung Quốc hồi đầu tháng này chìm ngập trong sương.

    [poll3]965[/poll3]

    Bắc Kinh năm nay cấp phép cho 511 quầy bán pháo hoa, giảm so với 719 quầy năm 2017. Không quầy bán pháo hoa nào xuất hiện ở trung tâm thành phố.

    Ở tỉnh miền trung Hà Nam, Trung Quốc, chính quyền cấm đốt pháo ở tất cả thành phố và thị trấn. Tại thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, bất cứ ai đốt pháo hoa trong 4 ngày Tết sẽ bị bắt.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-nguoi-dan-bac-kinh-ngay-cang-ngai-dot-phao-tet-a179518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan