+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân nào khiến người giàu ở Triều Tiên không thích căn hộ Penthouse?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Penthouse gần như thương hiệu của giới siêu giàu ở nhiều quốc gia trên thế giới, thế nhưng nhưng ở Triều Tiên là chuyện khác.

    Đối với các quốc gia khác trên thế giới, việc sống trong căn hộ Penthouse là một giấc mơ xa xỉ, nhưng ở Triều Tiên, Penthouse lại như một cơn ác mộng.

    Những căn hộ penthouse ở Triều Tiên được cho dành cho người nghèo thay vì người giàu.

    msbguts6bvoc7l6zdqn4p72dni
    Sống ở Penthouse đối với người dân Triều Tiên là kém may mắn. Ảnh: behous

    Chủ tịch Kim Jong Un vẫn đang tiếp tục cho xây dựng những tòa chung cư cao cấp ở thủ đô Bình Nhưỡng. Mới đây, vào ngày 14/4, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, chủ tịch Kim Jong Un đã khánh thành một khu nhà ở dành riêng cho người có công với đất nước, trong đó có bà Ri Chun-hee – phát thanh viên nổi tiếng nhất của Triều Tiên.

    anh cat 1000 jpeg 1692 1649930493
    Chủ tịch Triều Kim Jong-un (phải) cùng phát thanh viên Ri Chun-hee thăm ngôi nhà mới tại Bình Nhưỡng ngày 13/4. Ảnh: KCNA.

    Song, theo nhều công dân đảo tẩu Triều Tiên và những người đang sinh sống tại quốc gia này, vấn đề thang máy hoạt động không ổn định, nguồn cung nước rất phập phù và mối lo về chất lượng công trình khiến ít người dám ở trên những tầng cao nhất của tòa nhà.   

    Mặc dù nguồn cung cấp điện đã được cải thiện đáng kể dưới thời ông Kim nhưng nước này vẫn đang phải vật lộn với tình trạng thiếu điện và cơ sở hạ tầng kém chất lượng.

    Nhiều người đã chuyển sang sử dụng pin mặt trời. Điều đó đã kéo theo sự bùng phát của các mặt hàng điện tử tiêu dùng nhỏ, không thể cung cấp điện cho các tiện nghi như thang máy hoặc cấp nước sinh hoạt.

    Lee Sang-yong, tổng biên tập của trang Daily NK, trang tin tức có trụ sở tại Seoul chuyên đưa tin về Triều Tiên, cho biết các công dân tại Triều Tiên vẫn chưa sẵn sàng để ở những căn hộ Penthouse. Những căn hộ cao cấp đã được hoàn thành với đầy đủ nội thất và tiện nghi, thang máy và vòi nước đã được lắp đặt nhưng lại không thể đi vào hoạt động  

    Ông thông tin thêm, để đảm bảo các căn hộ Penthouse mới được ưa chuộng, Triều Tiên sẽ phải cải thiện hơn nữa nguồn cung cấp điện và nước cũng như khắc phục những hạn chế về chất lượng xây dựng.

    “Ở Triều Tiên, người nghèo sống ở penthouse thay vì người giàu, bởi hệ thống thang máy thường không hoạt động và nước cũng không thể bơm lên trên các căn hộ tầng cao do áp suất nước rất thấp”, Reuters dẫn lời anh Jung Si-woo (31 tuổi), một công dân Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc vào năm 2017.

    Anh Jung cho hay khi anh sống ở Bình Nhưỡng, hầu hết các thang máy chỉ hoạt động hai lần một ngày, giờ cao điểm là từ 6 – 8h và 18 – 20h. Áp lực nước thấp buộc những người sống trên các tầng cao phải dẫn nước từ tầng trệt lên hoặc lắp máy bơm cao áp.

    Tại Triều Tiên, nhà ở bao gồm mua và bán nhà mặt đất hoặc căn hộ chung cư về mặt kỹ thuật là bất hợp pháp. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định hoạt động mua bán nhà ở Triều Tiên đang ngày càng trở nên phổ biến nhất là với những người đang được hưởng lợi từ lĩnh vực thị trường tư nhân dưới thời lãnh đạo của ông Kim.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã có tuyên bố hứa cải thiện chất lượng công trình và cho xây dựng hàng chục ngàn căn hộ mới.

    Trang Lê (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nao-khien-nguoi-giau-o-trieu-tien-khong-thich-can-ho-penthouse-a534308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan