+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng mắt bị sụp mí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số tác động từ bên ngoài, tuổi tác ảnh hưởng xấu đến mắt của bạn và làm cho mắt bị sụp mí. Tình trạng này nếu không chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực

    Một số tác động từ bên ngoài, tuổi tác ảnh hưởng xấu đến mắt của bạn và làm cho mắt bị sụp mí. Tình trạng này nếu không chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực, sức khỏe và tính thẩm mỹ của đôi mắt.

    1. Mắt bị sụp mí là do đâu?

    Mắt bị sụp mí là tình trạng phần mí mắt trên bị sa trễ, che mất một phần đồng tử làm cản trở tầm nhìn của mắt, không những thế nó còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, làm cho khuôn mặt của bạn trở nên già nua và thiếu sức sống.

    Hiện tượng này xảy ra bởi cơ mi đã mất khả năng co dãn hoặc bị nhão túi mỡ mí mắt trên cùng sự xuất hiện của lớp da chùng ở mí mắt. Vậy nguyên nhân làm cho mắt bị sụp mí là do đâu?

    - Do bẩm sinh: Theo Tiến sĩ Park Hyo Jin - chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình tại Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á thì nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng mắt bị sụp mí phải kể đến là yếu tố bẩm sinh, di truyền chiếm tới 55-75%. Nếu trong gia đình bạn có người bị sụp mí thì khả năng cao bạn cũng bị di truyền yếu tố này và mắt cũng sẽ bị sụp.

    Với những người bị sụp mí mắt bẩm sinh thì tùy theo cấp độ sụp mà biểu hiện luôn ra ngoài từ khi sinh ra đến 1 tuổi, còn đối với những người sụp mí nhẹ thì có thể không biểu lộ mấy.

    Mí mắt bị sụp do bẩm sinh

    - Do tuổi tác, lão hóa: Nguyên nhân thứ 2 gây ra hiện tượng sụp mí mắt là tuổi tác và quá trình lão hóa. Theo thời gian, khi con người ở độ tuổi 30 trở lên, lượng collagen trong cơ thể suy giảm dần khiến cho các cơ trên khuôn mặt nói chung và cơ nâng mi nói riêng không còn được săn chắc nữa, làm cho mí mắt trên bị chảy xệ, sa trễ, che khuất đi 1 phần đồng tử của mắt đồng thời những mô mỡ thừa tại tầng hạ bì nhanh chóng tích tụ khiến tình trạng sụp mí trở nên nghiêm trọng hơn.

    - Do tai nạn: Có một số người mắc phải tình trạng sụp mí mắt do gặp vải phải một số tổn thương do va chạm hoặc tai nạn ngoài ý muốn ảnh hưởng đến phần mí mắt, làm cho các dây thần kinh ở phần mí mắt bị tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra, hiện tượng sụp mí mắt có thể xảy ra do biến chứng sau các ca phẫu thuật về mắt như phẫu thuật đục thủy tinh thể, giác mạc, khúc xạ….

    - Do bệnh nhược cơ: Nhược cơ là bệnh thường gặp ở những người trẻ tuổi, có thói quen thức khuya nhiều ngày liền, thời gian nghỉ ngơi trong ngày ít, thường xuyên tiếp xúc với máy tính. Điều này làm cho mắt nhanh mỏi và việc dụi mắt thường xuyên vô tình làm cho cơ mi bị yếu dần đi, gây ra hiện tượng mắt bị sụp mí.

    Có thể thấy rằng dù là nguyên nhân nào dẫn đến sụp mí mắt đều gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt và tính thẩm mỹ. Chính vì vậy, việc điều trị sớm tình trạng này là vô cùng cần thiết để bảo vệ mắt trước những nguy cơ làm tổn hại đến sức khỏe.

    2. Bạn đã biết làm sao để mắt hết sụp mí chưa?

    Làm sao để mắt hết sụp mí? Để có thể giải quyết tình trạng mắt bị sụp mí gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến thị giác của bạn thì bạn có thể thực hiện một số cách chữa sụp mí tại nhà sau đâu:

    - Tập một số bài tập cho mí mắt

    Đây là bài tập giúp cho mí mắt của bạn dẻo dai hơn. Đầu tiên nhắm mắt lại, nâng khuỷu tay của bạn lên và đặt ngón giữa lên hai mí mắt. Đếm từ 1 tới 5, rồi dùng một lực nhỏ nhẹ nhàng ấn lên mí mắt bạn. Khi bạn đếm đến 5, hãy cố gắng mở mắt ra như bình thường. Lặp đi lặp lại động tác này 10 lần.

    - Đắp dưa chuột lên mắt: 

    Đắp dưa leo lên mắt làm giảm viêm, giảm bọng mắt giúp da săn chắc hiệu quả

    Trong dưa chuột có axit caffeic và axit ascorbic sẽ giúp làm giảm viêm, giảm bọng mắt và khả năng tích nước dưới da đồng thời giúp da săn chắc hơn. Bạn cắt lấy hai lát dưa chuột, đắp lên mắt, sau đó nghỉ ngơi thư giãn trong 15 – 20 phút rồi gỡ ra.

    - Dùng trà hoa cúc:

    Trà hoa cúc có chứa chất kháng viêm, giúp mắt bớt sưng và sụp mí hơn rất nhiều giải pháp. Đặc biệt khi bạn pha 1 cốc trà hoa cúc, hãy làm lạnh túi trà và đặt lên mắt trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, bạn sẽ cảm nhận thấy sự mát mẻ và dễ chịu hơn hẳn giải pháp thông thường.

    - Dùng lòng trắng trứng gà:

    Lòng trắng trứng gà tưởng chừng chỉ là 1 giải pháp dưỡng da cơ bản, nhưng đây cũng là nguyên liệu dành cho những ai đau đầu mí mắt bị sụp phải làm sao.

    Hãy bôi 1 ít lòng trắng trứng lên mí mắt, khi khô lại, bạn hãy rửa sạch mí mắt với nước mát và bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt bất ngờ trong thời gian ngắn. Cách làm này sẽ xua tan căng thẳng, mệt mỏi, giúp bạn tỉnh táo hơn rất nhiều.

    Tuy sở hữu nhiều ưu điểm trong việc chữa sụp mí mắt tuy nhiên các phương pháp này đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều thời gian và công sức và phương pháp này chỉ phù hợp với tình trạng sụp mí nhẹ hoặc do tổn thương, còn đối với sụp mí bẩm sinh thì bạn nên sử dụng phương pháp chỉnh hình sụp mí hiện đại để khắc phục triệt để tình trạng này.

    3. Giải pháp khắc phục nâng mí mắt bị sụp hiệu quả

    Theo chuyên gia thẩm mỹ khoa Mắt tại Bệnh viện thẩm mỹ Đông Á đã chỉ ra rằng hiện tượng sụp mí mắt xảy ra là do cơ nâng mi và mỡ thừa tích tụ nên những phương pháp tự nhiên trên không thể giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng này. Vì vậy để có thể giải quyết hiệu quả và đảm bảo kết quả được bền lâu thì bạn nên áp dụng công nghệ cắt mí mắt chỉnh hình sụp mí mắt hiện đại.

    Cắt mí mắt chữa mắt bị sụp mí hiệu quả nhanh chóng

    Bác sĩ sẽ thực hiện đo vẽ, xác định lại đường gấp nếp mí mắt mới của bạn dựa trên cấu trúc đôi mắt và khuôn mặt của bạn. Tại vị trí vừa xác định, bác sĩ sẽ sử dụng dao cắt siêu âm Plasma để cắt một đường siêu mảnh. 

    Sau đó, các bác sĩ sẽ khéo léo loại bỏ đi những túi mỡ thừa, phần da chùng có tại mí mắt và cuối cùng dùng chỉ thẩm mỹ sinh học đóng kín lại vết cắt một cách khéo léo, đồng thời kết hợp điều chỉnh nâng mí mắt trả lại cho bạn đôi mắt 2 mí hoàn toàn tự nhiên, đạt tỷ lệ vàng và không còn lo sụp mí.

    Kết quả khách hàng sau khi chữa mắt sụp mí tại Đông Á
    Kết quả khách hàng Lương Thị Hà sau khi chữa mắt sụp mí tại Đông Á

    Để đảm bảo quá trình cắt mí mắt chỉnh hình sụp mí mắt được an toàn thì bạn nên lựa chọn các bệnh viện thẩm mỹ mắt lớn với đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, ứng dụng công nghệ hiện đại, điều kiện thực hiện vô khuẩn … Bên cạnh đó bạn cũng cần chăm sóc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để mắt nhanh chóng hồi phục.

    Hy vọng rằng với nguyên nhân và giải pháp khắc phục cách chữa mắt bị sụp mí trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được đôi mắt 2 mí to tròn, tự nhiên, thu hút. Nếu còn lo lắng gì bạn hãy gọi ngay tới số Hotline 1900.6499 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp nhé.

    Hồng Kim

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-tinh-trang-mat-bi-sup-mi-a302969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan