+Aa-
    Zalo

    Công bố nguyên nhân vụ nổ nhà máy khiến 5 người thiệt mạng tại Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp tại Trung Quốc đã công bố nguyên nhân vụ nổ nhà máy khiến 5 người thiệt mạng và 13 người bị thương xảy ra vào ngày 18/2 vừa qua.

    Chinanews đưa tin, ngày 1/3, Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp đã công bố nguyên nhân vụ nổ tại khu vực giếng đúc của một công ty ở Hải An, Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 18/2 vừa qua. Theo đó, nguyễn nhân vụ nổ là do công ty này hoạt động không đúng quy định. 

    Cụ thể, vụ nổ xảy ra vào khoảng 2h tại nhà xưởng của của Công ty TNHH Công nghệ Hợp kim nhẹ Châu Á Thái Bình Dương (Nantong) tại Khu Phát triển Kinh tế và Công nghệ Hải An, Thành phố Nam Thông, khiến 5 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

    nguyen nhan vu no nha may khien 5 nguoi thiet mang va 13 nguoi bi thuong2
    nguyen nhan vu no nha may khien 5 nguoi thiet mang va 13 nguoi bi thuong
    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Chinanews.

    Theo phân tích nguyên nhân sơ bộ, trong giai đoạn đầu, người vận hành phát hiện tấm phôi và tấm khuôn bị dính vào nhau, không thể tách rời một cách tự nhiên. Tuy nhiên, người này không dừng quá trình đúc theo quy định và khẩn cấp xả lỏng nhôm từ khuôn, mà lại vi phạm bằng cách sử dụng que kim loại để đòn ép. Khi tấm phôi và khuôn đúc được đòn ép mở ra, lượng lớn nhôm từ khuôn đột ngột đổ ra ngoài, va chạm với nước làm mát trong giếng đúc và gây ra vụ nổ.

    Vì có công nhân làm việc xử lý nhiệt và các công đoạn khác trong xưởng nên vào thời điểm xảy ra, nhiều người đã bị thương hoặc thiệt mạng. 

    Phương Linh(Theo Chinanews)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-vu-no-nha-may-khien-5-nguoi-thiet-mang-va-13-nguoi-bi-thuong-a612538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan