+Aa-
    Zalo

    Người dân vạ vật, nằm dài tại sân bay Tân Sơn Nhất vì máy bay "tắc đường", không thể cất cánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục máy bay "tắc đường" phải xếp hàng từ sân đỗ ra đường băng chờ cất cánh khiến người dân mệt mỏi, chịu cảnh vạ vật tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Hàng chục máy bay "tắc đường" phải xếp hàng từ sân đỗ ra đường băng chờ cất cánh khiến người dân mệt mỏi, chịu cảnh vạ vật tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Những ngày cận Tết Canh Tý, hàng nghìn người có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để chờ chuyến bay về đoàn tụ với gia đình.

    Từ 18-19/1, các quầy vé của các hãng luôn đông nghẹt hành khách xếp hàng. Bên trong sân bay, mọi người vật vờ, thậm chí ngủ gục trong lúc chờ chuyến bay.

    Bên trong khu vực chờ, ghế ngồi kín chỗ nên nhiều người phải ngồi dưới nền. Ảnh: Zing.vn

    Chia sẻ với PV VietNamnet, chị Phương cho biết theo lịch, lúc 6h45 chị sẽ lên máy bay của hãng Vietjet Air từ Tân Sơn Nhất đi sân bay Phú Bài. Thế nhưng đến 8h vẫn chưa thể bay. Phía hãng thông báo với lý do khai thác “Máy bay đến trễ nên hành khách thông cảm…”.

    “Đã đến sớm cả đêm vật vờ chờ bay, giờ phải chờ đợi vì hoãn chuyến nữa. Thật mệt mỏi, không biết đến mấy giờ mới về đến nhà đây”, chị Phương lo lắng nói.

    Trong khi đó, nhiều hành khách khác cho biết, có chuyến bay bị hoãn từ đêm qua cho đến sáng nay mới có thể cất cánh. Họ phải vật vờ ở sân bay cả đêm để chờ đợi. “Mệt mỏi lắm nhưng vì cái Tết sum vầy cùng gia đình sau một năm làm ăn xa nên cũng phải cố gắng. Hi vọng, thời gian bay sau khi bị hoãn chuyến sẽ không bị dịch chuyển nữa”, anh Văn Thái (quê Thanh Hóa) cho hay.

    Người già và trẻ em mệt mỏi chờ đợi máy bay cất cánh. Ảnh: Zing.vn

    Được biết, trong sáng 19/1, có đến 15 chiếc máy bay lớn nhỏ xếp hàng từ sân đỗ ra đường băng chờ cất cánh. Chưa kể nhiều tàu bay khác dù đến lịch xuất phát nhưng vẫn phải đậu bên trong sân đỗ do bên ngoài đường lăn đang ùn tắc.

    Máy bay ‘tắc đường’ tại khu vực đường lăn. Ảnh: VietNamnet

    Lý giải nguyên nhân máy bay 'tắc đường’ một chuyên gia hàng không cho biết, hiện nay đang cao điểm Tết, tần suất các chuyến bay cất và hạ cánh lớn nên vấn đề quá tải đường băng chính là nguyên nhân chính gây nên tình trạng hoãn chuyến.

    Theo vị chuyên gia, sân bay Tân Sơn Nhất hiện có 2 đường băng nằm sát nhau nên không thể cùng một lúc 2 chuyến bay cùng cất, hạ cánh, mà phải thay phiên nhau. Cứ chiếc này cất cánh xong thì chiếc kia mới được hạ cánh.

    Hệ quả, máy bay ở Tân Sơn Nhất cất cánh chậm, khi về các sân bay địa phương cũng chậm và máy bay quay vòng cũng chậm theo tạo thành một dây chuyền chậm chuyến khép kín của ngành hàng không Việt Nam.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-va-vat-nam-dai-tai-san-bay-tan-son-nhat-vi-may-bay-tac-duong-khong-the-cat-canh-a308968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan