+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/1: Đánh bom tại Syria, 4 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đánh bom tại Syria, 4 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

    Hiện trường một vụ đánh bom tại Syria. Ảnh: AMN

    Reuters đưa tin, đêm 8/1, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo 4 binh sỹ nước này đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe ở Đông Bắc Syria.

    Bộ này cho biết vụ tấn công xảy ra trong một tình huống kiểm tra an ninh bên đường tại bờ Đông sông Euphrate tại Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một chiến dịch quân sự cùng lực lượng nổi dậy đồng minh ở Syria hồi tháng 10 năm ngoái.

    Chiến dịch nói trên của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG). Đây là lực lượng tiên phong trong cuộc chiến do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nướ Hồi giáo (IS) tự xưng, song cũng bị Ankara coi là một nhóm khủng bố có quan hệ với lực lượng phiến quân đang tiến hành cuộc nổi loạn ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hiện chưa thêm thông tin về vụ tấn công.

    'Pháo đài bay' B-52 Mỹ đã đến căn cứ nằm sát Iran

    Lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) trong cuộc giao tranh với lực lượng Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) tại khu vực phía nam Tripoli, Libya.  Ảnh: AP

    Ảnh vệ tinh của Planet Labs cho thấy ít nhất hai máy bay ném bom chiến thuật B-52 đã đến căn cứ Mỹ trên đảo Diego Garcia tại Ấn Độ Dương.

    Theo The War Zone, các máy bay sẽ nằm ngoài tầm bắn của mọi tên lửa đạn đạo mà Iran đang sở hữu.

    Tổng cộng 6 chiếc B-52 được không quân Mỹ triển khai đến căn cứ, giữa lúc căng thẳng với Iran leo thang nguy hiểm.

    Các máy bay được phát hiện không lâu sau khi Iran phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ ở Iraq có quân đội Mỹ đồn trú. 

    Động thái nhằm trả đũa cho cái chết của Qassem Soleimani, Tư lệnh Iran bị Mỹ sát hại ngày 3/1 trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái tại Baghdad.

    Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Nga nhất trí kêu gọi ngừng bắn tại Libya

    Hai chiếc B-52 đậu trên đường băng của đảo Diego Garcia được phát hiện ngày 8/1. Ảnh: Planet Labs.

    Ngày 8/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhất trí lập trường kêu gọi ngừng bắn tại Libya.

    Sau cuộc hội đàm tại thành phố Istanbul trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ, hai nhà lãnh đạo ra tuyên bố chung kêu gọi hướng tới một lệnh ngừng bắn tại Libya, đồng thời ủng hộ những biện pháp cần thiết nhằm ổn định tình hình thực địa ở quốc gia Bắc Phi này.

    Hai nhà lãnh đạo đi đến nhất trí trên trong bối cảnh Libya vẫn đang trong tình trạng chia rẽ chính trị và bạo lực leo thang kể từ sau cuộc chính biến năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Moamer Gadhafi.

    Hiện nước này tồn tại hai chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng. GNA được quốc tế công nhận, hoạt động ở thủ đô Tripoli và được các nhóm dân quân hậu thuẫn.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-91-danh-bom-tai-syria-4-binh-sy-tho-nhi-ky-thiet-mang-a307712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan