+Aa-
    Zalo

    Tù nhân Hong Kong làm việc ngày đêm để sản xuất khẩu trang trong dịch virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) hứa với công chúng rằng hàng chục triệu mặt nạ đang trên đường tới với họ, giữa lúc virus corona đang tiến triển nhanh chóng.

    Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) hứa với công chúng rằng hàng chục triệu mặt nạ đang trên đường tới với họ, giữa lúc virus corona đang tiến triển nhanh chóng, thậm chí các tù nhân sẽ làm việc suốt ngày đêm để sản xuất thêm khẩu trang.

    Mọi người xếp hàng chờ mua khẩu trang bên ngoài cửa hàng Bonjour. Ảnh: SCMP

    Tổng thư ký hành chính Hong Kong Matthew Cheung Kin-chung cho biết hơn 32 triệu khẩu trang sẽ được cung cấp cho công chúng, giữa bối cảnh người dân chán nản và bức xúc vì phải xếp hàng dài, đợi chờ để mua và giá khẩu trang thì bị thét lên cao.

    “Tôi chắc chắn rằng trong vài ngày tới sẽ có thêm khẩu trang trên thị trường”, ông Cheung nói.

    Với 12 người được xác nhận là bị nhiễm virus corona trong thành phố và nhiều trường hợp khác bị nghi ngờ mắc bệnh, chính quyền Hong Kong phải chịu áp lực rất lớn.

    Một cư dân Hong Kong 79 tuổi bị nghi nhiễm virus đã bỏ trốn khỏi bệnh viện Tseung Kwan O khiến nỗi sợ hãi ngày càng gia tăng.

    Hiện Hong Kong vẫn mở cửa một số tuyến đường lớn với Trung Quốc đại lục để người Hong Kong trở về nhà sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

    Trong một bức thư gửi đến chính quyền, một nhóm gồm hơn 400 bác sĩ, y tá và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe lên tiếng kêu gọi đóng cửa hoàn toàn biên giới Hong Kong với Trung Quốc đại lục.

    Khắp thành phố Hong Kong, hàng nghìn người dân đứng xếp hàng hàng giờ trước các cửa hàng, hiệu thuốc để mua những hộp khẩu trang hiếm hoi.

    Thậm chí, một số khách hàng còn giận dữ, la hét trước các cửa hàng vì hết hàng bán.

    Người Hong Kong đổ xô tới các nhà thuốc mua khẩu trang. Ảnh: SCMP

    "Chính quyền đã yêu cầu các nhà sản xuất tại đại lục tăng cường sản xuất. Chúng tôi đã làm việc với các nhà chức trách đại lục để tạo điều kiện vận chuyển gần 8 triệu khẩu trang cho các nhà bán lẻ tư nhân", ông Cheung khẳng định.

    "Đây là vấn đề không chỉ đối với Hong Kong hay Trung Quốc. Ngay cả WHO cũng nhận ra rằng sự thiếu hụt khẩu trang trên toàn cầu. Đó là một bài toán về lực lượng thị trường, cung và cầu", ông Cheung nhận định.

    Khoảng 60 tù nhận tại Viện cải huấn Lo Wu - nhà tù dành cho tù nhân nữ - có thể sản xuất 45.000 chiếc khẩu trang/ngày. Chính quyền nhà tù ở Hong Kong đã yêu cầu các tù nhân sản xuất khẩu trang liên tục, tăng sản lượng 55% lên 70.000 chiếc/ngày. 

    Một nguồn tin chính phủ cho biết một số tù nhân đã tình nguyện làm việc qua đêm.

    "Ước tính thành phố sẽ sử dụng khoảng 300 triệu khẩu trang mỗi tháng để đối phó với khủng hoảng", nhà vi trùng học Ho Pak-leung thuộc Đại học Hong Kong cho biết.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-hong-kong-lam-viec-ngay-dem-de-san-xuat-khau-trang-trong-dich-virus-corona-a309936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan