+Aa-
    Zalo

    Đầu cơ khẩu trang y tế tại Hàn Quốc bị ngồi tù tới 2 năm, phạt hơn 978 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất kỳ thương nhân Hàn Quốc nào đầu cơ khẩu trang sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là 2 năm tù hoặc phạt hành chính lên tới 50 triệu won (hơn 978 triệu đồng).

    Bất kỳ thương nhân Hàn Quốc nào tích trữ khẩu trang nhiều hơn 1,5 lần số lượng mặt hàng bán ra trung bình hằng tháng sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là 2 năm tù hoặc phạt hành chính lên tới 50 triệu won (hơn 978 triệu đồng).

    Khẩu trang bán tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

    Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho hay, do nhu cầu tăng lên nên đã xuất hiện tình trạng đầu cơ khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn ở nước này, từ đó khiến giá các mặt hàng này tăng cao. Hiện hai mặt hàng này đã được đưa vào danh sách các sản phẩm đặc biệt.

    Tuy nhiên, từ 5/2 người thực hiện hành vi tích trữ nhằm đầu cơ khẩu trang tại nước này sẽ phải đối mặt với án tù tối đa hai năm hoặc bị phạt tối đa 50 triệu won (hơn 978 triệu đồng). Hình  phạt này sẽ có hiệu lực cho đến ngày 30/4.

    Bộ trên cũng cho biết thêm, khoảng 180 thanh tra, cảnh sát và cơ quan giám sát chống độc quyền đã được chỉ định để trấn áp các hoạt động tích trữ.

    Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki nói với các phóng viên rằng: “Không thể xảy ra tình trạng thiếu hụt nếu không có các hoạt động kinh doanh không công bằng, chẳng hạn như tích trữ. Chính phủ sẽ ngăn chặn việc thao túng thị trường, đặc biệt là trong thị trường khẩu trang”.

    Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đang lây lan nhanh chóng tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 492 người chết và 24.551 ca nhiễm bệnh.

    Riêng Hàn Quốc xác nhận có 16 ca nhiễm virus corona, trong đó ít nhất 4 trường hợp lây nhiễm từ người sang người.

    Nhiều nước, trong đó có Mỹ, Anh, Pháp, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc, đã sơ tán công dân khỏi Vũ Hán, hạn chế nhập cảnh với khách Trung Quốc hoặc người từng đến Trung Quốc đại lục gần đây.

    Chính phủ Trung Quốc cho biết đang cần gấp khẩu trang y tế, trang phục, kính bảo hộ để đối phó virus corona, và đã được một số quốc gia hỗ trợ.

    Bên cạnh đó, Trung Quốc đã cho phép bổ sung một nhóm chuyên gia Mỹ vào phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại nước này để nghiên cứu tìm giải pháp. Giới chức Mỹ tin các chuyên gia của họ sẽ giúp chống lại dịch bệnh hiệu quả.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-co-khau-trang-y-te-tai-han-quoc-bi-ngoi-tu-toi-2-nam-phat-hon-978-trieu-dong-a310385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan