+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/3: Iraq tấn công hang ổ của IS, tiêu diệt hàng loạt tay súng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iraq tấn công hang ổ của IS, tiêu diệt nhiều tay súng

    Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh minh họa 

    Ngày 21/3, các lực lượng vũ trang Iraq đã mở chiến dịch mới ở miền Bắc nước này nhằm vào các hang ổ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên dãy núi Hamrin.

    Cơ quan truyền thông chính thức của lực lượng an ninh Iraq cho biết, quân đội nước này đã tiêu diệt hàng chục tay súng IS, đồng thời phá hủy một số đường hầm và nơi ẩn náu của chúng.

    Theo Lực lượng an ninh Iraq, chiến dịch này được thực hiện với sự phối hợp của Không quân Iraq, lực lượng đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các vị trí ẩn náu của IS trên dãy núi Hamrin.

    Trong một tuyên bố, lực lượng an ninh Iraq xác nhận chiến dịch đã được thực hiện thành công ở khu vực Kanoukh và Talat Al-Hamrin, đồng thời cho biết 25 tên khủng bố đã bị tiêu diệt, 9 đường hầm và trại huấn luyện của chúng bị phá hủy.

    Vệ tinh công bố hư hỏng bí ẩn tại sân bay Hmeimim?

    Hình ảnh vệ tinh sân bay Hmeimim. Ảnh: AP

    Mới đây một vài tấm ảnh chụp căn cứ không quân Hmeimim của Nga từ vệ tinh đã cho thấy rất nhiều điều bất thường tại sân bay quân sự này. Ngoài việc đường băng bị phá hủy một phần ở phía Bắc, có khá nhiều câu hỏi liên quan đến máy bay chiến đấu của Nga, đó là chúng bị kéo ra ngoài trời thay vì được ở trong hangar kín.

    Hiện tại giới truyền thông biết rằng hình ảnh vệ tinh chụp lại căn cứ quân sự Hmeimim của Nga được thực hiện vào ngày 11/3/2020, tức là cách đây chỉ hơn 10 ngày.

    Được biết việc xây dựng lại một trong những đường băng đã diễn ra khá lâu, tuy nhiên vị trí của các tấm lót trên đường băng rất kỳ lạ, khi nhìn kỹ có thể thấy rằng một số trong đó đã bị phá hủy, mặc dù chúng là lớp trên của đường cất hạ cánh.

    Hải quân Trung Quốc sắp có 'tàu sân bay' thứ tư

    Tàu Type 075 thứ hai của hải quân Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Dự kiến vào cuối năm 2020, các nhà máy đóng tàu của Trung Quốc sẽ hạ thủy tàu đổ bộ- sân bay thứ tư của hải quân Trung Quốc, chiếc thứ hai thuộc lớp Type 075. 

    Năm 2019, Trung Quốc biên chế tàu sân bay thứ hai và là tàu đầu tiên tự đóng. 2019 cũng là năm chứng kiến việc đưa vào hoạt động tàu Type 075  đầu tiên, lượng choán nước khoảng 40.000 tấn, vừa là tàu tấn công đổ bộ của các đơn vị hải quân, vừa là tàu chống ngầm.

    Type – 075 có thể triển khai tới 30 máy bay trực thăng hoặc máy bay chiến đấu cánh cố định có khả năng hạ cánh thẳng đứng, thứ hiện Trung Quốc chưa có.

    Các nhà máy đóng tàu của Trung Quốc hiện đang đóng tiếp hai tàu Type-075 và hai tàu sân bay thực thụ, được gọi là lớp Type 002.

    Theo dự kiến, Trung Quốc sẽ có một hạm đội tàu sân bay gồm bảy tàu vào năm 2025 - mặc dù một số trong số những tàu này vẫn có thể trải qua các thử nghiệm trên biển vào thời điểm đó và chưa sẵn sàng chiến đấu.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-223-iraq-tan-cong-hang-o-cua-is-tieu-diet-hang-loat-tay-sung-a316364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan