+Aa-
    Zalo

    Nguyên sếp ngân hàng lãnh án trong đường dây đánh bạc 2.000 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cựu sếp ngân hàng cùng nhiều đối tượng khác trong đường dây đánh bạc 2.000 tỷ đã bị tuyên án.

    (ĐSPL) - Một cựu sếp ngân hàng cùng nhiều đối tượng khác trong đường dây đánh bạc 2.000 tỷ đã bị tuyên án.
    Tin tức báo Vietnamnet đăng tải, ngày 19/5, sau một tuần xét xử, TAND TP.HCM đã tiến hành tuyên án đường dây “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc" dưới hình thức cá cược trên mạng thông qua trang web M88.com.
    HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Lê Sang (SN 1976, nguyên Phó giám đốc Ban truyền thông và tiếp thị của một ngân hàng) và Cù Thị Thanh Hải (SN 1973, Hà Nội) mức án 7 năm tù cùng về tội “tổ chức đánh bạc”.
    Cùng hầu tòa, các bị cáo Cù Huy Giáp (em trai Hải, SN 1981, Hà Nội), Phạm Thị Kim Loan (SN 1972, TP.HCM) lãnh án 5 năm tù; bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN 1975, Giám đốc Công ty XD-TM Đồng Thuận) lãnh 2 năm 6 tháng tù, bị cáo Lê Văn Hải (SN 1988, TP.HCM) 2 năm 18 ngày tù (bằng với thời gian tạm giam) cũng về tội danh trên.

    Các bị cáo nghe viện kiểm sát luận tội tại tòa ngày 18/5 -Ảnh: H.Điệp

    Đối với 53 bị cáo bị xét xử về tội "đánh bạc", là người đã đánh bạc với số tiền lên đến 8,8 tỷ đồng, bị cáo Đào Ngọc Quý (kỹ sư xây dựng, SN 1983, Bình Dương) bị tòa tuyên phạt mức án 4 năm tù; 44 bị cáo khác bị phạt từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù; 8 bị cáo còn lại lãnh án từ 2 đến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
    Báo Tuổi trẻ thông tin, ngoài mức án bị đề nghị như trên, các bị cáo bị xét xử về tội tổ chức đánh bạc còn bị đề nghị phạt mỗi người từ 50-100 triệu đồng.
    Đối với hành vi đánh bạc của 53 bị cáo, VKS cho rằng các bị cáo muốn kiếm được nhiều tiền nhưng không phải lao động nên đã mở tài khoản đánh bạc qua mạng M88. Đây là hành vi vi phạm pháp luật.
    Tuy nhiên, phần lớn bị cáo đánh bạc trong vụ án này đều có nhân thân tốt và chưa có tiền án tiền sự, do vậy đề nghị HĐXX Tòa án nhân dân TP.HCM xem xét các tình tiết để lượng hình với các bị cáo.
    Theo đó, các bị cáo có hành vi đánh bạc bị đề nghị mức án thấp nhất 1 năm tù và cao nhất đến 6 năm tù.
    M88 là trang web trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines, các đối tượng người nước ngoài đăng ký hoạt động công khai tại nhiều nước trên thế giới. Khi truy cập M88 sẽđược hướng dẫn mở tài khoản và đăng ký dịch vụ Internet Banking, cách thức chuyển tiền đến các đại diện của M88 và cách thức truy cập và cá độ các trận bóng đá, chơi bài, chơi xúc xắc…
    Năm 2010, Nguyễn Võ Hoài Trâm là giám đốc Công ty Tin Tức Cộng ký kết hợp đồng với Seau Kang Goh (người điều hành trang web M88) làm truyền thông, quảng cáo, giới thiệu cách thức sử dụng M88 để cácược trực tuyến trên mạng Internet.
    Trâm đồng thời là người đại diện M88 tại Việt Nam có nhiệm vụ tuyển chọn người và giới thiệu với Kang để làm công việc trung chuyển tiền đánh bạc từ Việt Nam cho M88.
    Trâm chính là người tuyển chọn và giới thiệu Từ Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Lê Sang gặp Kang và Cù Thị Thanh Hải, Cù Huy Giáp, Phạm Thị Kim Loan, Nguyễn Văn Nam, Lê Văn Bén, Lê Văn Hải mở các tài khoản cá nhân tại các ngân hàng của Việt Nam làm tài khoản đại diện cho M88, nhận chuyển tiền thanh toán tiền đánh bạc cho người sử dụng. Mỗi tài khoản được Kang trả từ 1.000-2.000 USD/tháng.
    PV (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-sep-ngan-hang-lanh-an-trong-duong-day-danh-bac-2000-ty-a95106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.