+Aa-
    Zalo

    Nguyễn Trọng Nhân: Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia mê bóng đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bài hát chủ đề của World Cup luôn được phát khi Chương trình Vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 quay tới điểm cầu Tiền Giang của Nguyễn Trọng Nhân, đơn giản vì cậu là một người cực kỳ đam mê bóng đá.

    (ĐSPL) – Bài hát chủ đề của World Cup luôn được phát khi Chương trình Vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 quay tới điểm cầu Tiền Giang của Nguyễn Trọng Nhân, đơn giản vì cậu là một người cực kỳ đam mê bóng đá.

    Nguyễn Trọng Nhân: Nhà vô địch mê bóng đá

    Nguyễn Trọng Nhân là thí sinh đầu tiên của tỉnh Tiền Giang được vào thi chung kết năm và là nhà vô địch của Chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2014.

    Đến từ miền đất xa xôi nhất trong số 4 thành viên nhưng Nguyễn Trọng Nhân (học sinh Trường THPT chuyên Tiền Giang) cũng gây ấn tượng với điểm số ở vòng thi quý cao nhất trong số 4 nhà leo núi dự thi chung kết (260 điểm).

    Nói về bí quyết học tập của mình, Trọng Nhân cho rằng việc em không lọt được vào lớp chuyên của trường lại là một lợi thế. Trọng Nhân học đều các môn và nổi trội hơn các nhà leo núi còn lại ở khả năng tiếng Anh tốt.

    Trước trận chung kết quan trọng, Nhân đã tự mình lập bảng câu hỏi 4.000 câu từ sách giáo khoa và mạng internet để ôn lại kiến thức của mình. Giành thắng lợi nhờ mở được từ khóa ở vòng thi vượt chướng ngại vật, thế nhưng ít người biết trong những vòng thi trước, điểm yếu của Trọng Nhân chính là phần thi này. Để tăng cường kiến thức, sau kỳ thi ĐH, Nhân lên mạng đọc thêm nhiều tin tức, kiến thức để bổ sung những phần thiếu của mình.

    Nhờ kiến thức trải rộng ở cả sách vở và kiến thức xã hội cùng việc thường xuyên tham gia các chương trình, kỳ thi trong và ngoài tỉnh đã giúp Trọng Nhân có được bản lĩnh vững vàng, tự tin mỗi khi thi đấu.

    Người đồng hành với Nguyễn Trọng Nhân ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, cô Trương Thị Hồng Nhung, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Tiền Giang, cho biết ở lớp, Trọng Nhân là người ít nói, điềm đạm. Tuy nhiên, khi em đã đặt ra mục tiêu gì thì luôn quyết tâm thực hiện tốt nhất. Nhà vô địch cũng được cô giáo nhận xét là rất ham học hỏi; em luôn ghi chép những điều hay, lạ vào cuốn sổ để bổ sung những kiến thức nền cho mình.

    Sau giờ học, niềm đam mê lớn nhất của Nhân là trái bóng tròn. Chàng trai này còn chia sẻ do “phong thủy hợp nước” nên rất thích nuôi cá và thích đá bóng dưới mưa. Đam mê bóng đá, Nguyễn Trọng Nhân chỉ bỏ 10 trận đấu trong mùa Word Cup trước kỳ thi đại học. Trọng Nhân từng bị thương, trầy xước ở tay trước trận chung kết.

    Vừa qua, Trọng Nhân chỉ thi duy nhất vào ngành công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP HCM). Kết quả khá cao (24,5 điểm) đã giúp em hết sức thoải mái khi bước vào cuộc chơi này. Dự định tiếp theo của Nhân sẽ là học tiếng Anh thật tốt để sớm lên đường du học ở Úc, đúng như ước mơ của Nhân 8 năm trước, khi quyết tâm trở thành nhà vô địch Olympia. Lĩnh vực Nhân theo đuổi vẫn sẽ là ngành công nghệ thông tin bởi ước mơ của em là trở thành một chuyên gia công nghệ.

    Trọng Nhân chia sẻ: "Em sẽ cố gắng học tiếng Anh để chuẩn bị tốt nhất cho việc du học tại Úc. Còn việc có học trường ĐH Khoa học tự nhiên năm đầu tiên hay không thì em cũng chưa quyết định được".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-trong-nhan-nha-vo-dich-duong-len-dinh-olympia-me-bong-da-a44364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sắp có

    Sắp có "Đường lên đỉnh Olympia" dành cho học sinh THCS

    "Chinh phục" cũng giống như "Đường lên đỉnh Olympia",người chơi sẽ cùng chinh phục một đỉnh cao, giải thưởng cho người chiến thắng là vòng nguyệt quế. Thế nhưng, chương trình "Chinh phục" lại dành cho các em thiếu niên từ 11-12 tuổi.