+Aa-
    Zalo

    Nguyên trung úy công an nổ súng tại ngân hàng bị thay đổi tội danh khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thanh Hóa quyết định thay đổi tội danh đối với Trung úy công an nổ súng tại ngân hàng từ tội Gây rối trật tự công cộng sang tội Cướp.

    Cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thanh Hóa quyết định thay đổi tội danh đối với Trung úy công an nổ súng tại ngân hàng từ tội Gây rối trật tự công cộng sang tội Cướp tài sản.

    Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật 

    Liên quan đến vụ Trung úy công an nổ súng tại phòng giao dịch Vietcombank, báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, trong sáng 31/10, VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh này đã quyết định thay đổi tội danh khởi tố với bị can Đào Xuân Tư nguyên là Trung úy Công an của huyện Triệu Sơn từ tội Gây rối trật tự công cộng sang tội Cướp tài sản.

    Việc thay đổi tội danh được lý giải: Theo lời khai ban đầu của đối tượng, thì do khi đối tượng rút tiền ở cây ATM thì thẻ bị trục trặc…nên đối tượng đã vào Phòng giao dịch Vietcombank - Chi nhánh Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) để nhằm mục đích giao dịch rút tiền mặt gửi về quê.

    Tại đây, do đeo khẩu trang vào ngân hàng nên đối tượng đã bắn bảo vệ khi bị ngăn cản...

    Từ đó, cơ quan chức năng tiến hành khởi tố đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, công an đã có căn cứ để ra quyết định thay đổ tội danh từ tội Gây rối trật tự công cộng sang Cướp tài sản.

    Đối tượng Đào Xuân Tư là Trung úy Công an công tác tại Đội xây dựng phong trào Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa trước khi bị khởi tố.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Giao Thông cho hay, vào khoảng 11h15 ngày 25/7, một đối tượng bịt mặt, đội mũ bảo hiểm đi xe máy vào chi nhánh ngân hàng Vietcombank tại xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia. Thấy vậy, người bảo vệ ngân hàng phía ngoài là anh Phạm Văn Bằng (SN 1979) chặn lại và yêu cầu đối tượng tháo bỏ bịt mặt và mũ bảo hiểm.

    Tuy nhiên, đối tượng này đã không chấp hành và rút súng đe dọa và đi tiếp vào phía trong. Khi đến cửa, thì tiếp tục bị người bảo vệ thứ 2 là Lê Hữu Bảo (SN 1965) chặn lại không cho vào, đối tượng này đã nổ 1 phát súng xuống nền nhà và 1 phát trượt đùi trái của anh Phạm Văn Bằng, khiến anh Bằng bị thương.

    Trước sự ngăn cản quyết liệt của bảo vệ, đối tượng này liền ra ngoài và nổ thêm một phát súng, rồi lên xe rời khỏi hiện trường.

    Đến ngày 7/8, đối tượng Đào Xuân Tư đến công an đầu thú và giao nộp khẩu súng, 5 viên đạn và các tang vật có liên quan.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-trung-uy-cong-an-no-sung-tai-ngan-hang-bi-thay-doi-toi-danh-khoi-to-a299005.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan