+Aa-
    Zalo

    Nhà báo Nga bị sát hại ở Ukraine, Điện Kremlin kịch liệt lên án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước vụ việc nhà báo người Nga Arkadiy Babchenko đã bị bắn nhiều phát đạn dẫn đến tử vong tại nhà riêng ở thủ đô Kiev (Ukraine), Điện Kremlin đã kịch liệt lên án.

    Trước vụ việc nhà báo người Nga Arkadiy Babchenko đã bị bắn nhiều phát đạn dẫn đến tử vong tại nhà riêng ở thủ đô Kiev (Ukraine), Điện Kremlin đã kịch liệt lên án.

    Hôm nay (30/5), AFP và Reuters đưa tin, Điện Kremlin đã lên án vụ sát hại nhà báo đối lập Arkadiy Babchenko của Nga tại thủ đô Kiev của Ukraine, đồng thời đề nghị tiến hành một cuộc điều tra "nghiêm túc" về vụ sát hại này.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ sát hại này và hy vọng có một cuộc điều tra thực sự, chứ không phải giả vờ, để xác định kẻ ra lệnh thực hiện vụ này."

    Ngoài ra, ông Peskov còn cho rằng Ukraine đã trở thành một "địa điểm rất nguy hiểm" đối với các nhà báo.

    Phóng viên người Nga Arkadiy Babchenko. Ảnh: RT

    Trước đó, nhà báo người Nga Arkadiy Babchenko (sinh năm 1977) đã bị bắn nhiều phát đạn vào lưng dẫn đến tử vong tại nhà riêng ở thủ đô Kiev (Ukraine), trước khi được phát hiện bởi vợ anh.

    Cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine đã mở một vụ án hình sự về vụ việc. Trong khi đó, Ủy ban điều tra của Nga cũng tiến hành điều tra riêng về cái chết của Babchenko.

    Cùng với đó, Bộ Ngoại giao Nga lên án vụ án mạng này và kêu gọi các nhà chức trách Ukraine, các cơ quan quốc tế và các tổ chức phi chính phủ giám sát chặt chẽ cuộc điều tra. Bộ này cũng nhấn mạnh mức độ bạo lực đáng báo động đối với các nhà báo ở Ukraine.

    Được biết, Babchenko là một phóng viên chiến trường kỳ cựu đã làm việc cho một số hãng truyền thông trong những năm qua. Sau đó, Bebchenko định cư ở Ukraine và làm việc tại kênh truyền hình ATR.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-nga-bi-sat-hai-o-ukraine-dien-kremlin-kich-liet-len-an-a231318.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan