+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cảnh báo Nga phải ‘trả giá đắt’ vì tấn công hóa học ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump tuyên bố Nga và chính phủ Syria sẽ phải trả giá đắt vì tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học khiến ít nhất 70 dân thường thiệt mạng.

    Tổng thống Donald Trump tuyên bố Nga và chính phủ Syria sẽ phải trả giá đắt vì tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học khiến ít nhất 70 dân thường thiệt mạng.

    70 người Syria, bao gồm cả trẻ em thiệt mạng trong vụ tấn công bằng vũ khí hóa học. Ảnh: AP

    Cách đây ít ngày, một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học đã khiến ít nhất 70 người thiệt mạng tại Syria, trong đó có nhiều trẻ em. Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc Tổng thống Syria Assad là người đứng sau vụ việc này và lên tiếng chỉ trích Nga, Iran hậu thuẫn. Hôm qua (8/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng Nga và ông Assad sẽ phải “trả giá đắt” cho hành động của mình.

    Trong tuyên bố chính thức trên mạng xã hội Twitter, ông Trump đã tố Tổng thống Nga Vladimir Putin vì đã “thúc đẩy Tổng thống Syria Bashar al-Assad tấn công bằng vũ khí hóa học”. Nhà lãnh đạo Mỹ cảnh báo rằng những bên liên quan sẽ phải "trả giá đắt".

    "Nhiều người đã chết - bao gồm cả phụ nữ và trẻ em - trong cuộc tấn công hóa học vô cớ tại Syria. Khu vực trải qua tang thương đang bị phong tỏa và bao vây bởi quân đội Syria khiến nơi đó hoàn toàn không thể tiếp cận với thế giới bên ngoài", ông Trump viết. “Tổng thống Putin, Nga và Iran có trách nhiệm vì hậu thuẫn cho ông Assad”.

    Đáp lại, các phương tiện truyền thông quốc gia Syria nói rằng căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs của quân đội bị liên quân do Mỹ dẫn đầu tấn công bằng tên lửa. mặc dù lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn được ít nhất 8 tên lửa song vẫn có thương vong trong vụ việc. "Một số tên lửa tấn công thẳng vào sân bay Tayfur", hãng tin SANA cho biết.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đang lên kế hoạch cho phiên họp khẩn cấp hôm 9/4 để thảo luận về một cuộc tấn công khí độc ở các vùng ngoại ô phía Đông của Damascus.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-canh-bao-nga-phai-tra-gia-dat-vi-tan-cong-hoa-hoc-o-syria-a225316.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan