+Aa-
    Zalo

    Nhà đầu tư doanh nghiệp đang bị siêu tỷ phú "hất cẳng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguồn vốn tư nhân tăng đang dần định hình thị trường bất động sản thế giới với khối lượng đầu tư vào các giao dịch bất động sản lớn có giá trị ít nhất 10 triệu USD.

    Nguồn vốn tư nhân tăng đang dần định hình thị trường bất động sản thế giới với khối lượng đầu tư vào các giao dịch bất động sản lớn có giá trị ít nhất 10 triệu USD, tăng gần gấp ba lần kể từ năm 2009.
    Trong báo cáo “Around The World In Dollars And Cents” (Đô la và đồng Xu trên thế giới) mới được phát hành, Tập đoàn Savills ước tính tổng giá trị bất động sản thế giới hiện vào khoảng 180.000 tỉ USD, 72\% của con số này đã được đầu tư vào nhà ở của chính các cá nhân này.
     Chân dung một số tỷ phú siêu giàu theo xếp hạng Forbes.
    Trong số các bất động sản đầu tư được giao dịch thường xuyên với ước tính giá trị khoảng 70 ngàn tỉ USD, bao gồm các bất động sản thương mại giá trị khoảng 20.000 tỉ USD, hơn một nửa hiện đang được mua lại bởi các cá nhân, công ty và tổ chức tư nhân. Điều này dẫn đến việc nguồn vốn từ các tổ chức đầu tư, công ty niêm yết và các đơn vị công dần trở nên kém quan trọng hơn đối với thị trường bất động sản thế giới.
    Bà Yolande Barnes, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường toàn cầu của Tập đoàn Savills cho biết: “Tại các thành phố hàng đầu thế giới, khả năng huy động nguồn vốn tư nhân này thay cho các khoản vay dài hạn cùng với khả năng gánh chịu rủi ro phát triển đầu tư cao hơn của các cá nhân này hiện đang là yếu tố thành hay bại của các dự án đang kêu gọi đầu tư, giao dịch.
    Theo ước tính của Savills, 6.200 giao dịch, tương đương khoảng 35\% tổng số giao dịch trên thế giới trong năm 2012 với giá trị giao dịch trên 10 triệu USD, chỉ có thể thực hiện được nhờ vào khả năng huy động vốn tư nhân thành công, theo báo cáo của Savills.
    Ông Mykolas D. Rambus, Giám đốc Điều hành của tổ chức Wealth-X, khẳng định tầm quan trọng ngày càng tăng của nguồn vốn tư nhân này: “Chúng tôi dự đoán số lượng các cá nhân được xếp hạng UHNW sẽ tăng 22\% vào năm 2018, nâng mức tổng tài sản từ 27,8 ngàn tỉ USD lên trên 36 ngàn tỉ USD. Điều này sẽ mang lại cơ hội rất quan trọng cho các tổ chức hoạt động trong lĩnh vưc đầu tư bất động sản toàn cầu để tao ra sản phẩm phù hợp tại những vị trí phù hợp.
    Theo phân bố địa lý của nhóm UHNWI (nhóm gồm 200.000 cá nhân giàu nhất thế giới) xếp theo giá trị bất động sản nắm giữ), các siêu đại gia của Châu Á và Châu Âu hiện nắm giữ phần lớn các bất động sản sở hữu tư nhân trên thế giới, với tổng giá trị ước tính lên đến 80\%. Theo thống kê của Savills, hiện các cá nhân UHNWIs tại Châu Âu đầu tư 31\% tổng giá trị tài sản của họ vào bất động sản, con số này là 27\% cho các siêu đại gia từ Châu Á, và tổng giá trị vốn hai nhóm này đã đầu tư vào thị trường tương đương gần 4,2 ngàn tỉ USD.
    Siêu đại gia phân theo khu vực trên thế giới\% tổng giá trị vốn tư nhân thế giớiTổng giá trị vốn tư nhân (tỉ đô la)\% được đầu tư vào bất động sảnGiá trị bất động sản được đầu tư theo khu vực (tỉ USD)
    Châu Âu28\%$7.6831\%$2.39
    Châu Á24\%$6.5927\%$1.80
    Trung Đông3\%$88026\%$231
    Châu Đại Dương2\%$48516\%$79
    Châu Phi1\%$35010\%$37
    Châu Mỹ Latin8\%$2.117\%$157
    Bắc Mỹ35\%$9.687\%$633
    Toàn thế giới100\%$27.7719\%$5.33
    Bà Yolande nhận định, trong tương lai, các siêu đại gia sẽ cạnh tranh trực tiếp hơn với các tổ chức đầu tư doanh nghiệp. “Với góc nhìn đầu tư lạc quan hơn và ít bị cản trở bởi các tiêu chuẩn đầu tư hà khắc, các cá nhân này sẽ là những nhà tiên phong, thay cho những nhà đầu tư doanh nghiệp”, bà nhật xét.
    Thanh Thủy/ Seatimes
    Clip có thể bạn quan tâm: CSGT trắng trợn vòi tiền mãi lộ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dau-tu-doanh-nghiep-dang-bi-sieu-ty-phu-hat-cang-a24317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Việt Nam thắng vụ kiện hơn 3,7 tỷ USD

    Việt Nam thắng vụ kiện hơn 3,7 tỷ USD

    (ĐSPL) - Trọng tài quốc tế bác bỏ toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Michael McKenzie (công dân Hoa Kỳ) đối với Chính phủ Việt Nam về dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.