+Aa-
    Zalo

    Nhà giàu Việt mạnh tay chi 22 triệu đồng cho 1/kg thịt bò Kobe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với mức giá 11- 22 triệu đồng/kg thịt bò Kobe, các đối tượng khách hàng đều là doanh nhân hoạc người sành ăn...

    Với mức giá 11- 22 triệu đồng/kg thịt bò Kobe, các đối tượng khách hàng đều là doanh nhân hoạc người sành ăn...

    Thịt bò Kobe đóng hộp Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Thịt bò Kobe (thuộc vùng Kinki, Nhật Bản) được xem là loại thịt bò đắt đỏ nhất thế giới bởi nguồn cung ít, chi phí chăm sóc cao và chất lượng thơm ngon hảo hạng, hương vị không lẫn với bất kỳ loại thịt bò nào khác. 

    Bò Kobe được chăm sóc với quy trình vô cùng cầu kỳ, được nghe nhạc giao hưởng, uống bia, uống rượu sake, được mát xa, được mặc áo ấm khi lạnh giá. Yêu cầu quan trọng đối với chất lượng thịt bò Kobe là mỡ và thịt của chúng phải được phân bố đều, trong đó, mỡ chiếm khoảng 35%.

    Giá bán lẻ mỗi kg thịt bò Kobe tại Việt Nam từ 11 triệu đến 22 triệu đồng, tùy từng loại. Khách hàng của loại thực phẩm này là doanh nhân, ngôi sao hạng A...

    Khác với cách bán thịt truyền thống tại Việt Nam, bò Kobe thương phẩm được đông lạnh, cắt sẵn với kích cỡ và độ dày, mỏng phù hợp với mục đích sử dụng làm beefsteak, nướng hoặc nhúng lẩu, hầm hay băm nhuyễn. Thịt có vị thơm, mềm, có vân mỡ đặc trưng...

    Những con bò Kobe được nuôi dưỡng trong môi trường đạt chuẩn Ảnh:VnExpress


    Theo tìm hiểu, giá bò Kobe tại BioFarm lại rẻ hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại JapanFoods. Cụ thể, 2 loại thịt đắt nhất là file và thăn bò Kobe tại BioFarm có giá 7,5 triệu đồng/kg.

    Tại Kobe Legend (một đơn vị trực thuộc JapanFoods), thăn ngoại bò Kobe có giá 3,2 triệu đồng/200 gram; thăn nội là 3,4 triệu đồng/ 200 gram. Còn bò Hokkaido khoảng 1,8 triệu đồng/ 200 gram; bò Wagyu rẻ hơn nhiều.

    Để được chính thức nhập thịt bò đắt đỏ này từ Nhật, bà Phương cho biết phải mất một năm thương thảo. Doanh nghiệp bà cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nhập khẩu chính thức bò Kobe (từ tháng 8/2015). 

    Kiều Trang(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-giau-viet-manh-tay-chi-22-trieu-dong-cho-1kg-thit-bo-kobe-a208228.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan