+Aa-
    Zalo

    Nhà khoa học chỉ ra sai lầm trong quá trình săn tìm 80 tấn vàng của Hoàng đế Napoleon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí ẩn 80 tấn vàng của hoàng đế Napoleon có thể đã được giải mã khi một nhà sử học đã chỉ ra sai lầm trong hành trình tìm kiếm của nhiều thợ săn kho báu suốt 200 năm qua.

    Bí ẩn 80 tấn vàng của hoàng đế Napoleon có thể đã được giải mã khi một nhà sử học đã chỉ ra sai lầm trong hành trình tìm kiếm của nhiều thợ săn kho báu suốt 200 năm qua.

    Viacheslav Ryzhkov - sử gia người Nga mới đây tuyên bố đã tìm ra lời giải cho "bài toán" 200 năm về nơi mà quân đội của hoàng đế Napoleon giấu 80 tấn vàng trong cuộc rút chạy khỏi Moscow vào năm 1812.

    Nhà sử học khẳng định rằng, hoàng đế Napoleon thực chất đã che giấu nơi chôn 80 tấn vàng, và nó cách khoảng 64km so với vị trí nghi vấn. Ông Ryzhkov cho biết, hồ Semlevo nổi tiếng tại Smolensk không có chứa vàng như lời đồn thổi.

    Nhà khoa học chỉ ra sai lầm trong quá trình săn tìm 80 tấn vàng của Hoàng đế Napoleon. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, kho báu khổng lồ này được đưa đến hồ Bolshaya Rutavech, nơi gần Rudnya, quê hương của nhà sử học này. Chính Napoleon, vị hoàng đế vĩ đại trong lịch sử nước Pháp, đã đi cùng với số chiến lợi phẩm to lớn này, đồng thời ra lệnh cho các đoàn xe đi tới hồ Semlevo nhằm đánh lạc hướng lực lượng của Aleksandr I.

    Theo Viacheslav Ryzhkov, hoàng đế Napoleon đã bí mật ra lệnh cho 400 xe chở vàng và do 500 kỵ binh cùng 250 cận vệ tinh nhuệ hộ tống di chuyển đến hồ Bolshaya Rutavech. Chính vị hoàng đế tài ba này cũng đã đi cùng đội quân vận chuyển kho báu để giám sát quá trình chôn cất phức tạp của nó.

    “Hoàng đế Napoleon đã không ném số vàng trong thùng xuống hồ, như thế là quá dễ dàng. Ông đã ra lệnh chôn chúng dưới đáy hồ dưới”, nhà sử học nói với tờ báo.

    Ông Ryzhkov cũng tuyên bố Hoàng đế Napoleon đã đúc kho báu thành từng thỏi vàng trước khi nó được xếp lên 400 xe chở cùng với 500 kỵ binh và 250 cận vệ của Đội cận vệ tinh nhuệ hộ tống di chuyển đến hồ Bolshaya Rutavech.

    Theo nhà sử học Ryzhkov, người đóng giả Hoàng đế Napoleon khi đó đã đảm nhận một số nhiệm vụ, bao gồm cả việc chôn số vàng giả.

    Trong khi đó, Hoàng đế Napoleon thật đã đi tới Smolensk để ban hành các sắc lệnh và mệnh lệnh ngắn gọn, đưa chim bồ câu đến Paris và chờ đợi quân đội của ông rút lui.

    Tuy nhiên, vẫn cần thời gian để xem liệu kho báu lịch sử sẽ được phát hiện trong hồ Bolshaya Rutavech hay không.

    Ông Ryzhkov tin rằng, kho báu có thể được khai quật với sự trợ giúp của các công nghệ và chuyên gia tiên tiến.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-hoc-chi-ra-sai-lam-trong-qua-trinh-san-tim-80-tan-vang-cua-hoang-de-napoleon-a259510.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan