+Aa-
    Zalo

    Nhà khoa học hàng đầu EU từ chức sau bất đồng quan điểm trong cuộc chiến chống Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch hội đồng nghiên cứu khoa học ERC của Liên minh châu Âu đã từ chức do bức xúc với phản ứng yếu kém và sai lầm của khối này trước đại dịch Covid-19.

    Chủ tịch hội đồng nghiên cứu khoa học (ERC) của Liên minh châu Âu Mauro Ferrari đã từ chức do bức xúc với phản ứng yếu kém và sai lầm của khối này trước đại dịch Covid-19.

    Ông Mauro Ferrari. Ảnh: AP

    Ông Mauro Ferrari cho biết bản thân đã mất niềm tin vào hệ thống sau khi bị cơ quan quản lý của ERC “từ chối” trong việc thiết lập một chương trình đặc biệt để chống lại dịch Covid-19.

    Ông Ferrari viết: “Tôi đã vô cùng thất vọng trước phản ứng của châu Âu đối với Covid-19. Không hề có sự phối hợp về chính sách chăm sóc sức khỏe giữa các quốc gia thành viên. Có những phản đối thường xuyên đối với các sáng kiến ​​hỗ trợ tài chính liên kết, biên giới một chiều đồng loạt đóng cửa, và sự nhỏ lẻ, rời rạc của các sáng kiến ​​khoa học hiệp đồng”.

    “Tôi đã mất niềm tin vào hệ thống. Thời khắc này đòi hỏi những hành động quyết liệt, tập trung và đầy cam kết. Đây là một lời kêu gọi tới tất cả những người có khát vọng tạo ra sự khác biệt chống lại thảm kịch tàn khốc này”.

    Về phía ERC, tổ chức này cho biết: "Kể từ khi được bổ nhiệm, Giáo sư Ferrari đã thể hiện sự thiếu gắn kết với ERC, không tham gia nhiều cuộc họp quan trọng, dành nhiều thời gian ở Mỹ và không bảo vệ chương trình và sứ mệnh của ERC khi đại diện cho ERC”.

    Giám đốc điều hành của EU khẳng định họ có các biện pháp toàn diện nhất để chống lại virus.

    ERC là nhà tài trợ chính của EU cho các nhà khoa học đang tìm kiếm những bước đột phá trong tri thức nhân loại.

    Kể từ khi thành lập năm 2007, tổ chức này đã giúp bảy nhà nghiên cứu giành Giải Nobel. Ba trong số những người nhận tài trợ của ERC chính là tác giả của những hình ảnh đầu tiên về hố đen, một bước đột phá về khoa học gây xôn xao dư luận trên khắp thế giới vào năm 2019.

    Ông Ferrari cho biết Chủ tịch ủy ban EU Von der Leyen đã “đích thân hỏi ý kiến ​​của tôi về cách đối phó với đại dịch”. Tuy nhiên, mối quan hệ của ông với Chủ tịch Ủy ban đã tạo ra “một cơn bão chính trị nội bộ” và kế hoạch của ông bị từ chối, ông nói thêm.

    Ông Mauro Ferrari tuyên bố ông sẽ quay trở lại Mỹ để chiến đấu với Covid-19 trên chiến tuyến.

    Mộc Miên(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-hoc-hang-dau-eu-tu-chuc-sau-bat-dong-quan-diem-trong-cuoc-chien-chong-covid-19-a318902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan