+Aa-
    Zalo

    Nhà khoa học Nhật Bản tuyên bố virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm từ mèo sang mèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một báo cáo mới đây của nhóm nghiên cứu đến từ Nhật Bản cho thấy virus SARS-CoV-2 có thể lẫy nhiễm giữa mèo với mèo.

    Một báo cáo mới đây của nhóm nghiên cứu đến từ Nhật Bản cho thấy virus SARS-CoV-2 có thể lẫy nhiễm giữa mèo với mèo.

    Virus SARS-CoV-2 có thể lây truyền giữa mèo với mèo. Ảnh minh họa

    Nhóm nghiên cứu của Yoshioka Kawaoka, giáo sư tại Viện Y học Đại học Tokyo, Nhật Bản, đã công bố kết quả nghiên cứu trong phiên bản trực tuyến của Tạp chí Y khoa Mỹ ngày 13/5. Theo đó, ông nói rằng virus SARS-CoV-2 "cũng có thể lây truyền giữa mèo với mèo". Tuy nhiên, con mèo bị nhiễm virus không cho thấy các triệu chứng rõ ràng. Vì thú cưng có thể vô tình bị nhiễm Covid-19, ông Kawaoka nhắc nhở "đừng để mèo ra ngoài".

    Nhóm nghiên cứu đã lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cho ba con mèo từ cơ thể người theo tiêu chuẩn thí nghiệm, cho chúng ở chung lồng với một con mèo chưa bị nhiễm bệnh để kiểm tra xem liệu có sự nhiễm chéo giữa mèo hay không. Ngày hôm sau, một miếng gạc mũi được lấy mẫu từ con mèo không bị nhiễm bệnh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Những con mèo tham gia thí nghiệm không cho thấy bất kỳ thay đổi nào như tăng nhiệt độ cơ thể và giảm cân.

    Bài báo cũng cho biết, trong quá khứ đã có báo cáo về trường hợp lây truyền virus cúm mùa từ mèo sang người ở Mỹ. Mặc dù hiện chưa phát hiện bất cứ trường hợp nào lây truyền virus SARS-CoV-2 từ mèo sang người nhưng ông Kawaoka nhận mạnh "cần phải chú ý". Ông cũng nói rằng nếu người chủ bị nhiễm Covid-19, "tốt nhất nên tách rời con mèo của mình".

    Đến nay chưa phát hiện trường hợp nào cho thấy mèo có thể truyền virus SARS-CoV-2 sang người. Ảnh minh họa

    Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) trước đó từng thông báo có hai con mèo đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Vào thời điểm đó, họ đã nhận định ​"chưa có bằng chứng nào cho thấy động vật có thể truyền nhiễm virus sang người". Ngoài ra, cũng có những con mèo ở Bỉ, Hong Kong và một vài nơi khác cũng được ghi nhận bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-hoc-nhat-ban-tuyen-bo-virus-sars-cov-2-co-the-lay-nhiem-tu-meo-sang-meo-a323424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan