+Aa-
    Zalo

    Nha khoa Lan Anh tư vấn thực hiện dịch vụ không phép, đẩy rủi ro cho bệnh nhân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều chi nhánh thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh khẳng định thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân và cho biết đã từng thực hiện thành công không ít lần cho các khách hàng.

    (ĐSPL)Nhiều chi nhánh thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh khẳng định thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân và cho biết đã từng thực hiện thành công không ít lần cho các khách hàng.

    Quảng cáo, tư vấn dịch vụ không có trong giấy phép

    Các quy định hiện hành trong ngành y tế nghiêm cấm và có chế tài xử phạt cho hành vi khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động. Tuy nhiên trên thực tế, có không ít cơ sở vẫn phớt lờ quy định. Đơn cử như trường hợp của Hệ thống Nha khoa Lan Anh (thuộc Công ty TNHH nha khoa Lan Anh, có trụ sở chính tại số 292 Huỳnh Văn Bánh - phường 11 - quận Phú Nhuận - TP. Hồ Chí Minh).

    Nhiều chi nhánh thuộc hệ thống Nha khoa Lan Anh tư vấn thực hiện dịch vụ không có trong giấy phép

    Theo đó nhân viên tư vấn tại các phòng khám số 61 Nguyễn Cơ Thạch, khu đô thị Sala, Q.2, và phòng khám số 288/1 Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh khẳng định tại đây có thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân tại phòng khám. Các nhân viên cho biết cơ sở đã từng tiến hành dịch vụ này cho nhiều khách hàng trong quá khứ, cũng như báo giá dịch vụ thực hiện.

    Nhân viên tư vấn của hệ thống Nha khoa Lan Anh đánh liều quả quyết rằng: Ca ghép xương tự thân gần nhất tại Nha khoa Lan Anh diễn ra suôn sẻ, không có vấn đề gì, nhằm thuyết phục bệnh nhân đến thăm khám, tiền hành kỹ thuật vốn không có trong giấy phép hoạt động của cơ sở này.

    Hệ thống Nha khoa Lan Anh đang coi thường sức khỏe bệnh nhân, bất chấp pháp luật?

    Đáng chú ý trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp cho các cơ sở thuộc Nha khoa Lan Anh không hề có kỹ thuật “ghép xương tự thân” như đơn vị này tư vấn và khẳng định đã và đang tiến hành cho nhiều bệnh nhân.

    Do đó việc Nha khoa Lan Anh quảng cáo, thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân cho bệnh nhân tại cơ sở là vượt quá phạm vi chuyên môn, bên ngoài giấy phép hoạt động, có dấu hiệu coi thường pháp luật, qua mặt cơ quan quản lý nhà nước, tiềm ẩn nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe, tính mạng khách hàng, nhất là trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa do việc thực hiện dịch vụ “chui” gây ra.

    Đã có không ít bài học đau xót từ việc thực hiện dịch vụ quá phạm vi chuyên môn gây ra nên các bệnh nhân, khách hàng có lý do để lo lắng khi tiến hành dịch vụ tại cơ sở không được cấp phép.

    Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.

    Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề, các cơ sở đối mặt án phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

    Nhằm bảo vệ sức khỏe bệnh nhân, tránh nguy cơ xảy ra hệ lụy xấu từ việc thưc hiện dịch vụ vô phép gây ra tại nhiều cơ sở thuộc Nha khoa Lan Anh, đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này sau khi liên hệ làm việc với Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.

    PV/Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-lan-anh-tu-van-thuc-hien-dich-vu-khong-phep-day-rui-ro-cho-benh-nhan-a274918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan