+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong Un bí mật đáp tàu đến Trung Quốc trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un có chuyến thăm Bắc Kinh từ ngày 7/1 đến 10/1 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình, KCNA đưa tin hôm nay (8/1).

    Nhà lãnh đạo Kim Jong Un có chuyến thăm Bắc Kinh từ ngày 7/1 đến 10/1 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình, KCNA đưa tin hôm nay (8/1).

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào tháng 3/2018. Ảnh: Reuters.

    Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, ông Kim Jong Un và phu nhân Ri Sol Ju đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc kéo dài 4 ngày theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Trước đó, tờ Hankyoreh của Hàn Quốc đưa tin đoàn tàu chở "một quan chức cấp cao Triều Tiên" đang trên đường tới Bắc Kinh, vào lúc 22h15 ngày 7/1. Hàng chục phương tiện và lực lượng an ninh Trung Quốc phong tỏa khu vực xung quanh nhà ga thành phố Đan Đông giáp biên giới Triều Tiên khi đoàn tàu đi qua, gây đồn đoán về khả năng lãnh đạo Triều Tiên thăm Trung Quốc.

    Các khách sạn xung quanh cầu Hữu nghị Trung - Triều nối thành phố Đan Đong với thị trấn Sunujiu của Triều Tiên không cho phép khách đặt những phòng hướng ra sông Yalu. Điều này được cho là để đoàn tàu tránh bị nhìn thấy, theo Kyodo News.

    Đây là chuyến thăm Trung Quốc thứ tư của ông Kim Jong Un. Năm 2018, trước và sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, ông Kim Jong Un cũng sang Trung Quốc và hội đàm với Chủ tịch nước này.

    Yonhap cho biết nhiều khả năng nội dung trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo là về cuộc gặp lần thứ hai giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump. 

    Theo các chuyên gia, chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong Un sẽ giúp củng cố vị thế trên bàn đàm phán của Triều Tiên trước cuộc gặp Mỹ-Triều lần thứ 2.

    Truyền thông Hàn Quốc đầu tuần này cho biết, các nhà ngoại giao Triều Tiên và Mỹ gần đây đã gặp gỡ nhau vài lần ở Hà Nội để lên kế hoạch cho hội nghị. Điều này làm dấy lên đồn đoán Việt Nam có thể là nơi diễn ra hội nghị Mỹ-Triều lần hai dự kiến vào đầu năm 2019.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-kim-jong-un-bi-mat-dap-tau-den-trung-quoc-trong-dem-a258286.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan