+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ huy cuộc tập trận chiếm đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã trực tiếp chỉ huy cuộc tập trận bắn đạn thật mô phỏng việc tấn công và chiếm đảo tại một địa điểm phía Tây-Nam...

    (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã trực tiếp chỉ huy cuộc tập trận bắn đạn thật mô phỏng việc tấn công và chiếm đảo tại một địa điểm phía Tây-Nam nước này.
    Theo tin tức tờ hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, cuộc tập trận mô phỏng cuộc tấn công và chiếm giữ một hòn đảo tiền tuyến ở biển Hoàng Hải. Pháo binh và các tên lửa chống hạm của Triều Tiên cũng được huy động trong cuộc tập trận.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp chỉ huy cuộc tập trận.

    Theo hãng thông tấn trung trương Triều Tiên KCNA, các đội pháo kích của quân đội Triều Tiên đã tham gia vào cuộc tập trận tại các đảo Mu và Jangjae ở biên giới tây nam. Đây cũng là đội pháo kích đã bắn phá đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc vào năm 2010 sau khi Seoul tập trận bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải khiến 4 binh sĩ và dân thường thiệt mạng.
    "Trong cuộc tập trận, nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng và khen ngợi các binh sĩ ngắm bắn rất chuẩn và khẳng định những đợt pháo kich như vậy sẽ phá hủy hoàn toàn đảo của kẻ thù", theo KCNA.
    Ông Kim Jong-Un cũng kêu gọi quân đội CHDCND Triều Tiên tăng cường luyện tập để “đưa cuộc đối đầu chống Mỹ tới đoạn kết bằng việc nghiền nát kẻ thù khi chúng dám tấn công CHDCND Triều Tiên”. Cuộc tập trận của Bình Nhưỡng diễn ra ngay trước khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận thường niên Key Resolve/Foal Eagle đầu tháng tới.
    Theo các nhà phân tích ở Seoul, động thái mới nhất của Triều Tiên cho thấy nước này đang nỗ lực thị uy sức mạnh quân sự trước cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc tại bán đảo Triều Tiên, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4.
    Cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bắt đầu vào cuối tháng 2 hàng và kéo dài đến 18/4. Cuộc tập trận bao gồm các hoạt động mô phỏng chỉ huy và kiểm soát trên máy tính, với sự tham gia của không quân, hải quân và lục quân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-kim-jong-un-chi-huy-cuoc-tap-tran-chiem-dao-a84689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.