+Aa-
    Zalo

    Nhà máy LEGO tỷ USD ở Bình Dương đã hoàn thành đến đâu sau 1 năm khởi công?

    (ĐS&PL) - Theo LEGO, từ khi tổ chức lễ khởi công vào tháng 11/2022 đến nay, LEGO đã đạt gần 30% tổng khối lượng xây dựng của nhà máy trong giai đoạn 1.

    Ông Preben Elnef, Phó chủ tịch Tập đoàn Lego kiêm Tổng giám đốc LEGO Manufacturing Việt Nam cho biết, tập đoàn này và đơn vị thi công đã tổ chức lễ cất nóc tòa nhà đúc khuôn và ghi nhận cột mốc 3 triệu giờ lao động an toàn tại nhà máy Lego trong Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore 3 (VSIP 3) tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vào ngày 8/11.

    nha may lego ty usd o binh duong da hoan thanh den dau sau 1 nam khoi cong 1
    Nhà máy tỷ USD Lego đã hoàn thành gần 30% tiến độ xây dựng và bắt đầu chuẩn bị lao động, nhân sự để vận hành nhà máy. Ảnh: Tuổi trẻ

    Bên cạnh đó, tập đoàn này đang tiến thêm một bước để hướng đến việc hoàn thành xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ USD tại Việt Nam.

    Theo LEGO, từ khi tổ chức lễ khởi công vào tháng 11/2022 đến nay, LEGO đã đạt 26% tổng khối lượng xây dựng của nhà máy trong giai đoạn 1.

    Ông Võ Hoàng Lâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Coteccons (tổng thầu dự án) cho biết, nhà thầu đang hướng đến giai đoạn kết thúc dự án, báo Tuổi trẻ đưa tin.

    Theo báo Nhân dân, nhà máy của Tập đoàn LEGO được xây dựng trên diện tích 44ha, tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ USD nhằm sản xuất đồ chơi bằng nhựa, các bộ phận của đồ chơi; sản xuất khuôn mẫu, các bộ phận của khuôn mẫu...

    Được biết, với tổng mức đầu tư 1,3 tỷ USD, đây là dự án có số vốn đầu tư lớn nhất do một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam và là 1 trong 3 dự án có vốn FDI lớn nhất tại Bình Dương đến thời điểm này.

    Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho rằng, nhà máy tại Bình Dương của Tập đoàn LEGO được phát triển theo hướng xanh, bền vững và thân thiện với môi trường với mục tiêu không khí thải carbon.

    Đặc biệt, toàn bộ nguồn điện sử dụng cho hoạt động nhà máy là năng lượng tái tạo sẽ có tác động rất tích cực đến môi trường, hệ sinh thái, góp phần vào chiến lược tăng trưởng xanh của tỉnh Bình Dương nói riêng và của Việt Nam nói chung.

    nha may lego ty usd o binh duong da hoan thanh den dau sau 1 nam khoi cong 2
    nha may lego ty usd o binh duong da hoan thanh den dau sau 1 nam khoi cong 3
    nha may lego ty usd o binh duong da hoan thanh den dau sau 1 nam khoi cong 4
    Bên trong nhà máy LEGO ở Bình Dương. Ảnh: Người lao động

    Nhà máy tại Bình Dương là nhà máy thứ 6 trên toàn thế giới và thứ 2 tại châu Á của Tập đoàn LEGO sẽ giúp củng cố chiến lược phát triển lâu dài tại châu Á cũng như đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Tập đoàn trong khu vực và thế giới.

    Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới.

    Tập đoàn Lego cho biết song song với hoạt động xây dựng của nhà thầu, Lego cũng bắt đầu chuẩn bị lao động, nhân sự để vận hành nhà máy.

    Trước mắt sẽ có khoảng 100 người được tuyển dụng trong những tháng cuối năm 2023 và tăng lên 500 người trong năm 2024 để đảm bảo đi vào sản xuất trong nửa cuối năm 2024.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-may-lego-ty-usd-o-binh-duong-da-hoan-thanh-den-dau-sau-1-nam-khoi-cong-a598774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan