+Aa-
    Zalo

    Nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc về hưu bị điều tra tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Tào Bạch Tuấn, nhà ngoại giao cao cấp Trung Quốc về hưu đã bị điều tra về 'những vi phạm nghiêm trọng về kỷ luật của đảng'.

    Ông Tào Bạch Tuấn, nhà ngoại giao cao cấp Trung Quốc về hưu đã bị điều tra về 'những vi phạm nghiêm trọng về kỷ luật của đảng'.

    Một cựu quan chức cao cấp của Trung Quốc từng phụ trách quan hệ giữa nước này  cùng Tây Âu và Châu Phi đã bị điều tra sau 5 năm ông rời khỏi vị trí này, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết hôm 17/12.

    Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (ID) chịu trách nhiệm về các mối quan hệ với các đảng chính trị nước ngoài bị cáo buộc là "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của đảng", CCDI cho biết trong một tuyên bố.

    Ông Tào Bạch Tuấn bị điều tra tham nhũng - Ảnh: SCMP.

    Từ năm 2008 đến 2012, ông Tào phụ trách cơ quan liên lạc với các đảng chính trị ở Tiểu vùng Sahara châu Phi, báo Caixin cho biết. Ông sau đó tiếp tục làm cố vấn cho một công ty sắt thép đặt ở Quảng Đông. Lần cuối ông xuất hiện trước công chúng là vào hôm 8/8 tại một sự kiện kinh tế, theo Beijing Youth Daily.

    Ông Tào là một nhà ngoại giao cao cấp thứ hai từ khi chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được triển khai hồi năm 2012.

    Ông Tào Bạch Tuấn là người Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, được cho là thành thạo tiếng Đức, Anh. Ông từng học tại Viện Ngoại ngữ Thượng Hải năm 1975, nay là Đại học Nghiên cứu Quốc tế Thượng Hải. Ông Tào vào ID hồi năm 1975, chuyên phụ trách các nước nói tiếng Đức.

    Trong tháng một, CCDI cho biết ông Trương Côn Sinh, 56 tuổi, đã bị cách chức trợ lý Ngoại trưởng. Ông Trương bị điều tra cũng với cáo buộc tương tự ông Tào.

    GIA BẢO(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngoai-giao-cap-cao-trung-quoc-ve-huu-bi-dieu-tra-tham-nhung-a213322.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Trung Quốc đốn gục

    Trung Quốc đốn gục "hổ lớn" tham nhũng

    Lưu Cường là quan chức thứ hai, đồng thời là quan chức đương nhiệm đầu tiên bị điều tra sau Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 (diễn ra từ 18-24/10). "Hổ lớn"