+Aa-
    Zalo

    Nhà ngoại giao Triều Tiên buôn lậu vàng bị trục xuất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chính phủ Bangladesh đã yêu cầu nhà ngoại giao Triều Tiên phải rời khỏi nước này do mang theo tới 27 kg trị giá 1,4 triệu USD khi nhập cảnh.

    (ĐSPL) – Chính phủ Bangladesh đã yêu cầu nhà ngoại giao Triều Tiên phải rời khỏi nước này do mang theo tới 27 kg trị giá 1,4 triệu USD khi nhập cảnh.
    Theo tin tức trên AP, Bộ Ngoại giao Bangladesh ngày 9/3 đã triệu tập Đại sứ Triều Tiên Ri Song Hyon và đặt ra thời hạn 72 giờ để đưa nhà ngoại giao Son Young Nam về nước.

     Ảnh minh họa.

    Quan chức Bộ Ngoại giao Bangladesh, Mohammad Shahidul Haque cũng cho biết: “Chính phủ sẽ có hành động cứng rắn nếu bất kỳ quan chức sứ quán nào bị phát hiện dính líu đến các hành vi phạm tội trong tương lai”.
    Truyền thông Bangladesh dẫn lời một nguồn tin giấu tên nói rằng, Bí thư thứ nhất về các vấn đề thương mại và kinh tế của Đại sứ quán Triều Tiên Son Young Nam đã bí mật rời Bangladesh ngày 8/3.
    Sau khi số vàng trị giá 1,4 triệu USD bị phát hiện, ông đã thừa nhận việc sở hữu vàng trái phép. Tuy nhiên, ông không bị buộc tội nhờ quyền miễn trừ ngoại giao và đã được bàn giao cho Đại sứ quán Triều Tiên.
    Đây là lần đầu tiên một nhà ngoại giao có liên quan đến nạn buôn lậu vàng, vốn xuất phát từ Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) và đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây ở Bangladesh.
    Luật pháp Bangladesh chỉ cho phép người nước ngoài mang theo khối lượng vàng trị giá tương đương 1.282 USD vào lãnh thổ quốc gia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngoai-giao-trieu-tien-buon-lau-vang-bi-truc-xuat-a86823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan