+Aa-
    Zalo

    Nhà phân tích CIA từ chức, tố hành động của ông Trump là 'đáng lo ngại'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhà phân tích của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã quyết định từ chức với lý do lo ngại về tương lai của cộng đồng tình báo dưới thời Tổng thống Donald Trump.

    Một nhà phân tích của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã quyết định từ chức với lý do lo ngại về tương lai của cộng đồng tình báo dưới thời Tổng thống Donald Trump.

    Edward Price, người đã từng làm việc cho CIA từ năm 2006 đã xin từ chức trong tháng 2. "Tôi không thể hết lòng phục vụ cho chính quyền này với vai trò là một chuyên gia tình báo", ông Price nói với The Washington Post hôm 20/2.

    Trong bài phỏng vấn, ông Price bày tỏ sự hoài nghi với cách thức mà tân Tổng thống Donald Trump từ khi là một ứng viên cho đến khi đắc cử chỉ trích của cộng đồng tình báo Mỹ.

    Cộng đồng tình báo Mỹ đã từng cáo buộc tin tặc Nga tấn công mạng nhằm thao túng kết quả cuộc bầu của Mỹ. Tuy nhiên, Ông Trump nhiều lần công kích rằng CIA tiến hành điều tra vì động cơ chính trị.

    Donald Trump đến thăm trụ sở CIA sau khi nhậm chức. Ảnh: Bussiness Insider

    Edward Price lấy ví dụ một dịp đặc biệt khi ông Donald Trump thăm CIA sau khi nhậm chức: "Đứng trước đài tưởng niệm các cán bộ, sĩ quan của CIA, ông ấy dường như là đang đối phó với máy ảnh và phóng viên chứ không thực sự coi trọng nhân viên ở phía trước. Ông ấy chỉ muốn khoe khoang về đám đông nhậm chức ngày hôm trước".

    Ông Price cũng khẳng định quyết định từ chức của ông không phải dựa trên động cơ chính trị. Ông đã từng phục vụ “chỉ với niềm tin" dưới thời Tổng thống George W. Bush. Ngoài ra quyết định của Tổng thống Trump trong việc bổ nhiệm chiến lược gia Steve Bannon vào Nhà Trắng cũng là một lý do khiến Price quyết định rời khỏi CIA.

    Edward Price kêu gọi chính quyền Trump hãy gây dựng lại lòng tin với cộng đồng tình báo Mỹ bằng cách thừa nhận những đóng góp của họ với chính sách công.

    Nội các của ông Trump đang gặp phải nhiều vấn đề vì bị “rối loạn chức năng trong Nhà Trắng”. Tuần trước, Michale Flynn, người mới chỉ giữ chức Cố vấn An ninh Quốc gia được hơn 1 tháng đã bị sa thải vì những lùm xùm xoay quanh vụ bê bối điện đàm với đại sứ Nga. Ứng viên cho vị trí Bộ trưởng Lao động Andrew Puzder cũng đã xin rút vì lo ngại rằng Thượng viện sẽ không thông qua.

    (Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-phan-tich-cia-tu-chuc-to-hanh-dong-cua-ong-trump-la-dang-lo-ngai-a181724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan