+Aa-
    Zalo

    Nhà sản xuất show "Chị đẹp" liên tục phải xin lỗi

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc ca sĩ Mỹ Linh hát sai lời bài "Diễm xưa", bà Vũ Thị Tuyết Vân, đại diện đơn vị sản xuất chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023" đã liên hệ gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để xin lỗi.

    Ngày 25/1, bà Vũ Thị Tuyết Vân, đại diện đơn vị sản xuất chương trình, lên tiếng việc nhóm chị đẹp do Thu Phương làm đội trưởng hát sai lời ca khúc Diễm xưa của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đại diện đơn vị sản xuất giải thích khi chuẩn bị cho tiết mục mashup Diễm Xưa, Đại minh tinh ở công diễn 5, chương trình đã tham khảo lời bài hát trên mạng rồi dùng lời đó cho các nghệ sĩ tập luyện, biểu diễn.

    Sau khi tham khảo ý kiến từ gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chúng tôi nhận được phản hồi rằng lời của ca khúc Diễm xưa được lưu hành với hai phiên bản khác nhau. Thật đáng tiếc là có 2 phiên bản song song nhưng chúng tôi lại không tham khảo đúng bản gốc”, bà Vũ Thị Tuyết Vân cho biết.

    nha-san-xuat-show-chi-dep-lien-tuc-phai-xin-loi.mp4

    Nếu chương trình và ê-kíp cùng các nghệ sĩ đã hiểu, hát sai lời bài hát thì đây quả thực là một điều đáng tiếc rất lớn nằm ngoài mong muốn của chúng tôi. Diễm xưa là ca khúc kinh điển, đi vào lịch sử cũng như được lưu hành rộng rãi nên phần lời bài hát có nhiều phiên bản khác nhau. Vì vậy trong quá trình thực hiện ca khúc, chúng tôi đã vô tình tham khảo và sử dụng nhầm một phiên bản không chính xác. Đại diện nhà sản xuất cùng các nghệ sĩ trình diễn ca khúc gửi lời xin lỗi đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và gia đình”, bà Tuyết Vân thông tin thêm, theo Tri thức trực tuyến.

    nha san xuat show chi dep lien tuc phai xin loi2
    Các chị đẹp vướng tranh luận hát sai lời khi thể hiện Diễm xưa.

    Em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - bà Trịnh Vĩnh Trinh, cho biết gia đình ghi nhận sự cầu thị của ban tổ chức. "Gia đình xác nhận ca từ đúng trong tác phẩm Diễm xưa là 'nhỡ mai trong cơn đau vùi'. Chúng tôi trân trọng tình cảm của quý khán giả khi luôn quan tâm và yêu quý nhạc Trịnh. Khi ca khúc Diễm xưa được làm mới, chúng tôi luôn ghi nhận và trân quý. Điều quan trọng với gia đình chúng tôi chính là nhạc Trịnh sẽ mãi sống với thời gian và trong lòng người hâm mộ", bà Vĩnh Trinh cho hay.

    Ở công diễn 5 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Mỹ Linh cùng Thu Phương, Trang Pháp, Uyên Linh, Lan Ngọc, Huyền Baby và Lynk Lee thể hiện mashup Diễm xưa - Đại minh tinh (Trịnh Công Sơn - Hứa Kim Tuyền). Trong đó, Mỹ Linh, Thu Phương và Uyên Linh là ba ca sĩ chính hát Diễm xưa. Tuy nhiên, cả ba "chị đẹp" đều hát sai lời. Cụ thể, trong quyển sách nhạc Em còn nhớ hay em đã quên của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 1998, lời gốc bài hát là: "Chiều nay còn mưa sao em không lại?/ Nhỡ mai trong cơn đau vùi/ Làm sao có nhau? Hằn lên nỗi đau/ Bước chân em xin về mau". Tuy nhiên, các "chị đẹp" lại hát thành "Nhớ mãi trong cơn đau vùi".

    nha san xuat show chi dep lien tuc phai xin loi1
    Thu Phương, Mỹ Linh, Uyên Linh hát sai lời ca khúc Diễm xưa trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

    Hôm 24/1, diva Mỹ Linh cho biết từ xưa đến giờ cô vẫn nghĩ đó là lời đúng. Bản thân cô cũng được nghe một số nghệ sĩ hát như vậy. Điều này dẫn đến việc cô và các thành viên sơ suất, không kiểm tra lại lời gốc khi trình diễn. "Đây là lỗi hoàn toàn của chúng tôi. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm về vấn đề này. Nghe anh Trịnh Công Sơn hát, tôi không quá để ý đến chi tiết đó nên cứ mặc định lời là 'nhớ mãi'. Tôi xin lỗi gia đình nhạc sĩ. Tôi sẽ gọi điện xin lỗi chị Trinh (em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn). Chị Trinh và gia đình chúng tôi có mối quan hệ thân thiết nhiều năm nên hy vọng chị không quá nghiêm khắc", cô nói.

    nha san xuat show chi dep lien tuc phai xin loi
    Ca sĩ Mỹ Linh.

    Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt gồm 30 thí sinh, hoạt động ở nhiều ngành nghề thuộc lĩnh vực giải trí. Mỗi tuần, các thí sinh chia nhóm để trình diễn tiết mục do giám khảo yêu cầu. Ngoài ca hát, yếu tố vũ đạo, tinh thần đón nhận thử thách, sự sáng tạo trong trình diễn là những tiêu chí quan trọng của show truyền hình. Sau 5 đêm công diễn và gala, 7 thí sinh sẽ giành chiến thắng dựa vào số phiếu bình chọn từ khán giả.

    Sau 13 tập và 5 công diễn, đội hình hai nhóm ứng cử viên quán quân lộ diện, gồm: Nhóm MLee: MLee (nhóm trưởng), Diệp Lâm Anh, Lệ Quyên, Phương Vy, Hồng Nhung, H’Hen Niê, Diệu Nhi. Nhóm Trang Pháp: Trang Pháp (nhóm trưởng), Ninh Dương Lan Ngọc, Mỹ Linh, Thu Phương, Nguyên Hà, Uyên Linh, Lynk Lee. Hai nhóm ứng cử viên tiếp tục thi đấu thêm hai tuần ở Chung kết 1 và Chung kết 2 để tìm ra nhóm chiến thắng.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-san-xuat-show-chi-dep-lien-tuc-phai-xin-loi-a608617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan