+Aa-
    Zalo

    Nhà sư tự thiêu phản đối Tổng thống Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhà sư Phật giáo Hàn Quốc đang trong tình trạng nguy kịch khi ông tự thiêu trong cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Park Geun-hye ở thủ đô Seoul.

    (ĐSPL) - Một nhà sư Phật giáo Hàn Quốc đang trong tình trạng nguy kịch khi ông tự thiêu trong cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Park Geun-hye ở thủ đô Seoul.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 7/1, nhà sư tuổi ngoài 60, không được tiết lộ danh tính, đã tự thiêu trong cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Park Geun-hye diễn ra tại trung tâm Seoul.

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, trước khi tự thiêu, nhà sư để lại một tin nhắn, thúc giục giới chức trách Hàn Quốc bắt giữ Tổng thống mà ông cáo buộc tội "phản quốc”.

    Một cuộc biểu tình phản đối tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: FreeMalaysiaToday

    Theo cảnh sát và nhân viên tại Bệnh viện đại học quốc gia Seoul, nơi ông đang được điều trị cho biết, với cơ thể bị bỏng mức độ ba sau vụ tự thiêu, nhà sư 60 tuổi đang trong tình trạng hôn mê sâu.

    Nhà sư cũng cáo buộc bà Park vì đã thiết lập thoả thuận với Nhật nhằm giải quyết việc bồi thường cho những phụ nữ bị ép làm nô lệ tình dục cho lính Nhật thời Thế chiến II.

    Những người chỉ trích cho rằng, thỏa thuận năm 2015 không đủ buộc người Nhật chịu trách nhiệm về việc lạm dụng thời chiến tranh. Căng thẳng gia tăng giữa hai nước hôm 6/1 khi Tokyo triệu hồi đại sứ về nước vì bức tượng "phụ nữ mua vui".

    Được biết, tự thiêu không phải là chuyện hiếm thấy trong các cuộc biểu tình ở Hàn Quốc, và phổ biến trong các phong trào dân chủ những năm 1980 và đầu những năm 1990.

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bị cáo buộc đã để cho bạn thân là bà Choi Soon-sil lợi dụng qua hệ để ép buộc các doanh nghiệp trong nước "tặng" hàng chục triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận. Bà Choi bị cho là sử dụng những tổ chức phi lợi nhuận này để trục lợi cá nhân.

    Trước đó, vào tháng 12/2016, bà Park đã bị quốc hội nước này luận tội. Tòa án Hiến pháp sẽ đưa ra phán quyết về việc phế truất bà Park.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-su-tu-thieu-phan-doi-tong-thong-han-quoc-a177508.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan