+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng bị chỉ trích gay gắt vì cấm giới truyền thông dự họp báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hãng truyền thông đã bày tỏ sự tức giận khi bị cấm tham dự cuộc họp báo thường ngày với thư ký báo chí Nhà Trắ ng Sean Spicer vào hôm qua (25/2).

    Các hãng truyền thông đã bày tỏ sự tức giận khi bị cấm tham dự cuộc họp báo thường ngày với thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer vào hôm qua (25/2).

    VnExpress đưa tin, cuộc họp báo hôm 25/2  của Nhà Trắng dự kiến là một sự kiện được ghi hình trong phòng họp báo nhưng sau đó được chuyển thành một sự kiện không ghi hình trong văn phòng của ông Spicer. Các hãng truyền thông như BBC, CNN, New York Times, Guardian, Los Angeles Times, Buzzfeed, Daily Mail và Politico đều bị cấm. Nhiều hãng truyền thông bảo thủ nhỏ như One America News Network, Breitbart, Washington Times được dự sự kiện. Phóng viên AP và Times đã tẩy chay cuộc họp báo để phản đối.

    Cuộc họp báo lần này diễn ra tại văn phòng của Thư ký Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: Reuters

    .

    Cả Washington Post và McClatchy cho hay họ không biết về việc này vào lúc đó và nếu biết trước, các phóng viên sẽ không tham dự. Hai hãng cũng khẳng định họ sẽ không có mặt tại các cuộc họp báo trong tương lai nếu sự phân biệt đối xử này lặp lại. Trong khi đó, một phóng viên của Fox news, kênh được xem là ủng hộ ông Trump, cũng phản đối động thái của Nhà Trắng. Tuổi trẻ đưa tin, liên quan tới vụ việc này, Tổng biên tập tờ The New York Times Dean Baquet nhấn mạnh, chưa bao giờ trong lịch sử đưa tin các đời chính quyền Mỹ lại xảy ra sự việc như trên. Nhà báo này nhấn mạnh việc tự do tiếp cận thông tin với một chính phủ minh bạch là vì lợi ích quốc gia.

    Còn hãng CNN cũng đăng lời chỉ trích lên mạng xã hội Twitter khi nhấn mạnh quyết định trên là "không thể chấp nhận", đồng thời cho rằng đây là cách mà Nhà Trắng "trả đũa khi một hãng truyền thông đưa những thông tin mà họ không thích".

    Tin trên Vietnamnet, về quyết định cấm cho một số hãng truyền thông lớn của Mỹ tham dự cuộc họp báo hàng ngày,Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer không cho biết lý do. Tuy nhiên, ông nói rằng, “chúng tôi muốn đảm bảo trả lời được hết những câu hỏi từ phía các bạn. Chúng tôi không nhất thiết phải ghi hình hàng ngày”.

    Được biết, “cuộc chiến" giữa Tổng thống Trump và giới truyền thông dường như chưa có dấu hiệu lắng xuống khi vị chủ nhân Nhà Trắng liên tục chỉ trích ngành báo chí "không trung thực". Ông từng gọi các hãng truyền thông đưa tin tức giả mạo là "kẻ thù của người dân Mỹ", cho rằng sự thiếu trung thực của giới truyền thông đã "vượt ngoài tầm kiểm soát".

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-bi-chi-trich-gay-gat-vi-cam-gioi-truyen-thong-du-hop-bao-a182217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan