Quan chức Nhà Trắng đưa ra dự đoán về cuộc phản công của Ukraine


Thứ 2, 05/06/2023 | 15:50


Cùng sự kiện

Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, kết quả chiến dịch phản công của Ukraine sẽ có tác động lớn đến các cuộc đàm phán trong tương lai.

Theo RT, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, Mỹ tin rằng cuộc phản công được lên kế hoạch từ lâu của Ukraine cuối cùng sẽ giúp Kiev giành lại một số khu vực đã mất. Trao đổi với phóng viên CNN, ông Sullivan bày tỏ niềm tin về việc Ukraine sẽ tái kiểm soát được “khu vực có ý nghĩa chiến lược”.

“Chính xác là bao nhiêu, ở những nơi nào, điều này tùy thuộc vào diễn biến trên thực địa khi Ukraine tiến hành cuộc phản công này. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng Ukraine sẽ đạt được thành công”, ông Sullivan nói.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ cũng cho hay, kết quả của chiến dịch phản công sẽ có tác động lớn đến các cuộc đàm phán trong tương lai.

Tin thế giới - Quan chức Nhà Trắng đưa ra dự đoán về cuộc phản công của Ukraine
Một tòa nhà bị phá hủy ở Bakhmut. Ảnh: AFP

Chỉ vài giờ sau khi bình luận của ông Sullivan được đưa ra, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các lực lượng Ukraine đã phát động “một cuộc tấn công quy mô lớn” vào các tuyến phòng thủ ở Donbass nhưng đã bị đẩy lùi và chịu tổn thất nặng nề.

“Cuộc tấn công bắt đầu vào sáng ngày 4/6. Mục tiêu của đối phương là chọc thủng hệ thống phòng thủ của chúng tôi ở nơi mà họ cho là phần dễ tổn thương nhất của tiền tuyến. Đối phương đã không đạt được mục tiêu của mình”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ thêm, lực lượng vũ trang Ukraine đã tổn thất hơn 250 binh lính, 16 xe tăng, 3 xe bộ binh và 21 xe bọc thép.

Trong những tuần gần đây, các quan chức Ukraine đưa ra những tín hiệu lẫn lộn liên quan đến việc chuẩn bị cho cuộc phản công được dự đoán từ lâu nhằm đẩy lùi lực lượng Nga.

Ngày 3/6, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết, quân đội đã sẵn sàng cho một cuộc phản công. Tuy nhiên, cùng ngày, Phó tổng tham mưu trường Igor Zhovkva lại nói rằng, Kiev vẫn chưa tích đủ vũ khí cho một chiến dịch phản công thành công.

Đinh Kim (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-du-doan-dieu-gi-ve-cuoc-phan-cong-cua-ukraine-a577779.html