+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng hé lộ lịch trình Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến sẽ bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh bằng một buổi trao đổi trực tiếp ngắn gọn trước khi dùng bữa tối.

    Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến sẽ bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh bằng một buổi trao đổi trực tiếp ngắn gọn trước khi dùng bữa tối.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Sáng nay (26/2), Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có bữa ăn tối cùng nhau ở thủ đô Hà Nội trong ngày mai (27/2), trước khi tiến hành hội đàm thượng đỉnh chính thức trong ngày 28/2.

    Phát biểu với phóng viên tại Nhà Trắng, Thư ký Báo chí Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ có màn chào hỏi nhau trước khi bước vào bữa ăn tối.

    Sau đó, Tổng thống Trump sẽ được tháp tùng tới bữa tối bởi Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh Văn phòng Nội các Mick Mulvaney.

    Trong khi đó về phía Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un sẽ được tháp tùng bởi hai quan chức Triều Tiên.

    Hiện chưa có thông tin về lịch hoạt động trong ngày làm việc thứ 2 của hai ông, nhưng khả năng lần này sẽ lặp lại các hoạt động giống cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu.

    Yonhap đánh giá không loại trừ khả năng sẽ có thêm một cuộc họp nữa diễn ra giữa hai ông, nhằm thể hiện mức độ quan hệ giữa hai người. Ở Singapore, họ từng có một cuộc đi dạo ngắn cùng nhau trong khách sạn. Ở Hà Nội, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để cho thấy mối quan hệ tốt giữa ông Kim và ông Trump.

    Hai ông có tổ chức họp báo chung hay không là điều cũng thu hút mối quan tâm. Giới quan sát tin rằng nếu đạt được một thỏa thuận đẹp lòng đôi bên, họ sẽ họp báo chung.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-he-lo-lich-trinh-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-a264360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan