+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lên chuyên cơ dự Hội nghị thượng đỉnh, đến Việt Nam tối 26/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tối nay 26/2 theo giờ Việt Nam.

    Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tối nay (26/2) theo giờ Việt Nam.

    [presscloud]7947[/presscloud]

    Video: Tổng thống Trump lên chuyên cơ Không Lực Một tới Hà Nội. Nguồn: Global News

    Vào lúc 12h34 (giờ Washington), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên máy bay Air Force One, rời Căn cứ Không quân Andrews ở bang Maryland để bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam. Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tối nay 26/2 theo giờ Việt Nam.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam ngày 25/2. Ảnh: AP

    Ngồi trên máy bay, ông Trump đăng dòng tweet bày tỏ sự lạc quan: "(Tôi) đang trên đường tới Việt Nam để gặp ông Kim Jong-un, mong chờ một cuộc gặp thượng đỉnh rất hiệu quả".

    "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một hội nghị rất tuyệt vời. Chúng tôi muốn giải trừ hạt nhân và theo tôi, đất nước của ông ấy (Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un) có thể nhanh chóng trở thành một trong những cường quốc kinh tế. Nhờ vào vị trí địa lý và con người, Triều Tiên có tiềm năng phát triển nhanh chóng hơn bất kỳ quốc gia nào khác”, ông Trump viết trên Twitter.

    Người đứng đầu Nhà Trắng bình luận thêm: “Nếu phi hạt nhân hóa hoàn toàn, Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc kinh tế. Nếu không, sẽ chẳng có gì thay đổi. Chủ tịch Kim sẽ đưa ra một quyết định khôn ngoan”.

    Trước đó, tại cuộc gặp với 36 thống đốc bang và lãnh thổ tại Nhà Trắng ngày 25/2, Tổng thống Donald Trump cho rằng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sẽ là một cuộc gặp rất ý nghĩa.

    Tổng thống Mỹ cũng dành những lời ca ngợi cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vì đã hỗ trợ quá trình đàm phán với Triều Tiên.

    Tại buổi ăn tối với các Thống đốc bang tối 24/2, Tổng thống Trump cho biết ông có "linh cảm rất đặc biệt" về cuộc gặp sắp tới tại Hà Nội.

    "Chúng tôi có một cảm giác đặc biệt, và tôi nghĩ nó sẽ dẫn tới điều gì đó tốt đẹp, có thể là không. Tôi nghĩ cuối cùng thì điều tốt đẹp sẽ tới, nhưng có thể là không. Tôi sẽ không đẩy nhanh tốc độ, nhưng chúng ta sẽ không dỡ bỏ những lệnh cấm vận. Và chúng ta sẽ có, theo tôi nghĩ, hai ngày rưỡi rất thú vị ở Việt Nam. Chúng ta có cơ hội để phi hạt nhân hóa hoàn toàn một khu vực rất nguy hiểm trên thế giới", Tổng thống Trump cho biết.

    Tổng thống Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến họp thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 tới. Hội nghị được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả tích cực và rõ ràng hơn so với hội nghị lần đầu nhằm hướng đến mục tiêu giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-len-chuyen-co-du-hoi-nghi-thuong-dinh-den-viet-nam-toi-262-a264298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan