+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng lên tiếng sau khi ông Trump nói nhịu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bài phát biểu về Jerusalem tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói nhịu và ngắt quãng khiến nhiều tin đồn về sức khỏe của ông.

    Trong bài phát biểu về Jerusalem tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói nhịu và ngắt quãng khiến nhiều tin đồn về sức khỏe của ông.

    Tổng thống Donald Trump hôm 6/12 đã có bài phát biểu tại Nhà Trắng việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Bài phát biểu được dư luận đặc biệt quan tâm vì trước đó chưa có tổng thống Mỹ nào công nhận vấn đề này để tránh leo thang căng thẳng Trung Đông.

    Bên cạnh đó, bài phát biểu cũng khiến chú ý do giọng của ông Donald Trump khá ngắt quãng, rời rạc. Đến phần cuối bài phát biểu, ông Trump còn nói nhịu âm "s" và "United States" thành "United Sthhates".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty.

    Nhà nghiên cứu bệnh học Michael de Riesthal cho rằng Tổng thống Mỹ có vẻ rất khó khăn để phát biểu. Ngay sau đó, ông Trump còn nhanh chóng ngồi xuống bàn và ký vào bản tuyên bố. Các hành động này làm dấy lên tin đồn rằng ông chủ Nhà Trắng đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

    Phản hồi trước những đồn đoán này, phát ngôn viên Nhà Trắng Raj Shah khẳng định, sức khỏe của Tổng thống “hoàn toàn bình thường”. “Tổng thống chỉ bị khô cổ họng khi phát biểu. Không có vấn đề gì cả. Tổng thống đã phải chủ trì hết cuộc họp này đến cuộc họp khác cả ngày”.

    "Tổng thống sẽ có lịch sức khỏe vào đầu năm sau tại (Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia) Walter Reed. Các bác sĩ sẽ công bố kết quả sau đó", Time dẫn trả lời của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders chiều 7/12 cho biết.

    "Cổ họng tổng thống bị khô, không có vấn đề nào khác", bà Sanders giải thích, và tuyên bố các câu hỏi về sức khỏe của tổng thống là "rất kỳ lạ".

    GIA BẢO(Theo Independent/Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-len-tieng-sau-khi-ong-trump-noi-nhiu-a212261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan