+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng nói gì về thông tin Mỹ điều binh sĩ đến biên giới Israel - Lebanon?

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ khẳng định, Washington không chuẩn bị triển khai binh sĩ tới biên giới Israel - Lebanon.

    Liên quan đến thông tin Mỹ triển khai binh sĩ đến biên giới Israel - Lebanon, ngày 11/12, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nói với Sputnik rằng, điều này là sai sự thật và Washington không chuẩn bị thực hiện hành động như vậy.

    "Điều đó là không đúng. Mỹ không chuẩn bị triển khai quân tới biên giới Israel - Lebanon", người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ khẳng định.

    Theo thông tin trên VietNamNet, kênh truyền hình Al-Hadath TV trước đó dẫn lời các nguồn tin cho hay quân đội Mỹ sẽ được triển khai tại phía biên giới Israel giáp với Lebanon.

    “Mỹ đảm bảo rằng Israel sẽ không tiến hành bất kỳ hoạt động nào ở miền Nam Lebanon và quân đội Mỹ sẽ được triển khai ở phía Israel”, kênh Al Hadath tiết lộ. Kênh này cũng cho hay, Israel đề nghị quân đội Pháp giám sát tình hình ở phía biên giới Lebanon và Mỹ ở phía Israel.

    nha trang noi gi ve thong tin my dieu binh si den bien gioi israel lebanon
    The Economist dẫn các nguồn cho biết, Mỹ muốn Israel kết thúc cuộc xung đột với Hamas vào cuối năm 2023. Ảnh minh họa: AFP

    Trong những tháng qua, tin đồn về việc quân đội Mỹ sẽ được triển khai đến Israel xuất hiện nhiều lần. Thậm chí, một báo cáo nghi ngờ khoảng 5.000 lính Mỹ đã  tham gia vào một cuộc đột kích trong đêm vào Dải Gaza.

    Trước những thông tin này, Bộ Quốc phòng Mỹ đã đưa ra tuyên bố khẳng định Washington chưa có quyết định cụ thể nào về việc gửi binh sĩ đến lãnh thổ Israel.

    Được biết, chỉ vài ngày sau vụ tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel hôm 7/10, Mỹ đã đặt khoảng 2.000 binh sĩ nước này vào tình trạng cảnh giác cao độ do lo ngại xung đột sẽ lan rộng ở khu vực Trung Đông. 

    Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nhấn mạnh mọi hoạt động triển khai đều không phải là đưa quân đội vào các vị trí chiến đấu trực tiếp, mà chỉ đóng vai trò cố vấn.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 12/12: Chuyên gia cảnh báo hậu quả nếu Kiev không tiếp tục nhận được viện trợ

    Trong diễn biến khác liên quan đến giao tranh Israel - Hamas, theo VTC News, The Economist dẫn các nguồn cho biết, Mỹ muốn Israel kết thúc cuộc xung đột với Hamas vào cuối năm 2023.

    Cụ thể, Washington cảnh báo Israel phải kết thúc cuộc chiến chống lại Hamas vào cuối năm nay hoặc có nguy cơ mất đi sự hỗ trợ của Mỹ cho cuộc tấn công ở Gaza.

    Gần đây, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê chuẩn việc cung cấp 14.000 quả đạn xe tăng 120mm cho Israel, một trong những loại đạn chính đang được Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sử dụng ở Gaza.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-noi-gi-ve-thong-tin-my-dieu-binh-si-den-bien-gioi-israel-lebanon-a603178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan