+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng ra sao khi thiếu Melania Trump?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào ngày nhậm chức, Đệ nhất gia đình sẽ rời Nhà Trắng trở về quê nhà của mình, trong khi đó Tân đệ nhất gia đình sẽ chuyển vào nhà Trắng...

    (ĐSPL) - Theo truyền thống, vào ngày Tân tổng thống nhậm chức, Đệ nhất gia đình sẽ rời Nhà Trắng trở về nhà cũ, trong khi đó Tân đệ nhất gia đình sẽ chuyển vào nhà Trắng. Tuy nhiên nghi thức này sẽ bị đảo lộn.

    Cụ thể là vợ Donald Trump, bà Melanie lên kế hoạch tiếp tục sống ở Manhattan, New York, với con trai Barron, ít nhất cho đến khi Barron kết thúc năm học.

    Melanie Trump, bên phải, với con trai Barron, cậu sẽ sống ở Manhattan nhiều hơn là sống ở nhà Trắng, ít nhất là cho đến khi kết thúc năm học. (Ảnh: Chip Somodevilla/Getty).

    Ngược lại, Obama lại không về nhà cũ mà được cho là đang xây dựng nhà mới của mình chỉ cách Nhà Trắng vài dặm. Tương tự như lý do của bà Trump, gia đình Obama trì hoãn việc trở về quê hương để con gái của họ, Sasha hoàn thành chương trình trung học ở Washington.

    Michelle Obama đã thể hiện mong muốn ở lại Washington tham gia công việc của luật sư biện hộ (Bà Michelle Obama là luật sư), và sự hiện diện của bà ở thủ đô có thể làm lu mờ bà Trump-đệ nhất phu nhân vắng mặt ít nhất sáu tháng đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống của Chồng.

    Tuy nhiên, không có lý do nào để nghĩ rằng Nhà Trắng sẽ hoạt động khác nhiều khi không có đệ nhất phu nhân ở đây.  Nhân viên ở phía Đông Nhà Trắng sẽ liên tục luân phiên nhau. Bữa tối ở Nhà trẵng vẫn sẽ được sửa soạn. Thời gian thực hiện nhiệm vụ sẽ được điều chỉnh phù hợp, và Nhà Trắng sẽ được chăm sóc bởi một đội ngũ quản gia, đầu bếp và người làm vườn.

    Ở Mỹ, chị em gái hay cháu gái tổng thống vẫn có thể thay thế vai trò của đệ nhất phu nhân thực hiện các nghi lễ quốc gia. Jacqueline Kennedy, đệ nhất phu nhân yêu cuộc sống riêng tư của mình, đi du lịch khắp nơi trong thời gian bà ở Nhà Trắng, và người thân của Tổng thống Kennedy đã thay thế bà thực hiện các công việc của đệ nhất phu nhân khi bà đi xa. Tương tự Jacqueline Kennedy, Bess Truman cũng đã dành phần lớn mùa hè của mình tại Missouri với con gái, Margaret.  

    Công việc của Đệ nhất phu nhân  không có lương; nhiệm vụ của Đệ nhất phu nhân không được ghi vào Hiến pháp. Tuy nhiên, bộ máy cơ cấu của Nhà Trắng đã phát triển để hỗ trợ vị trí không chính thức này. Vợ/chồng của Tổng thống thường thuê một thư ký xã hội và bốn hoặc năm nhân viên để quản lý kế hoạch của hàng trăm sự kiện diễn ra hàng năm tại Nhà Trắng. Ngoài ra còn có một văn phòng giao dịch và những tiệm hoa đó, cùng với các đầu bếp và đội ngũ nhân viên  giúp việc riêng cho gia đình, thường làm việc chặt gắn kết hơn với nhân viên của Đệ nhất phu nhân của hơn là nhân viên của Tổng thống.

    Một số người chỉ trích Tổng thống mới đắc cử khi quyết định để  gia đình để nhất ở lại căn hộ Penthouse ở New York trong khi ông chuyển đến Nhà Trắng thực hiện nhiệm kỳ Tổng thống của mình.

                                                                                         Ngọc Anh (Theo WashingtonPost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-ra-sao-khi-thieu-melania-trump-a171061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.