+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng tiết lộ lý do Tổng thống Biden hoãn cuộc gặp với Tổng thư ký NATO

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden buộc phải hoãn cuộc gặp theo kế hoạch với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg do gặp vấn đề về răng.

    RT đưa tin ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden có buổi điều trị tủy răng tại Nhà Trắng. Do đó, ông Biden giao Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chủ trì buổi tiếp đón các vận động viên đại học, đồng thời hoãn cuộc gặp theo kế hoạch với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

    nha trang tiet lo ly do tong thong biden hoan cuoc gap voi tong thu ky nato
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP

    Trong một bức thư được công bố, ông Kevin O'Connor - bác sĩ của Tổng thống Mỹ tiết lộ, ông Biden được chữa răng lần đầu vào ngày 11/6 và một lần nữa vào chiều ngày 12/6 sau khi cảm thấy “khó chịu hơn nữa”.

    Trao đổi với các phóng viên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jean-Pierre cho biết Tổng thống Mỹ không cần gây mê toàn thân, ngoài ra chính phủ đã không viện dẫn Tu chính án thứ 25.

    Được biết, nội dung Tu chính án thứ 25 gồm 4 phần, xoay quanh quá trình chuyển giao quyền lực từ tổng thống sang phó tổng thống khi người đứng đầu Nhà Trắng không thể tiếp tục nhiệm vụ.

    Theo bà Jean-Pierre, ông Biden sau đó đã trở lại làm việc ở Nhà Trắng. Tuy nhiên, Phó tổng thống Harris đã chủ trì lễ tiếp đón các nam, nữ vận động viên giành chiến thắng ở các giải vô địch của Hiệp hội Thể thao đại học quốc gia Mỹ (NCAA) mùa giải 2022 – 2023, diễn ra tại bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng. Cuộc gặp dự kiến giữa ông Biden và ông Stoltenberg cũng được lùi sang ngày 13/6.

    Theo RT, ông Biden là người lớn tuổi nhất từng tuyên thể nhậm chức Tổng thống Mỹ khi bước sang tuổi 78 chỉ 2 tháng trước lễ nhậm chức. Dù vậy, Nhà Trắng đã gạt bỏ mọi lo ngại về sức khỏe thể chất và tinh thần của ông, nhiều lần khẳng định ông sở hữu sức khỏe tốt.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-tiet-lo-ly-do-tong-thong-biden-hoan-cuoc-gap-voi-tong-thu-ky-nato-a578722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan