+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nhà Trắng thông tin về sức khỏe ông Biden sau sự cố vấp ngã trên sân khấu

    (ĐS&PL) - Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Ben LaBolt cho biết, ông Biden "hoàn toàn ổn" sau sự cố vấp ngã trên sân khấu Học viện Không quân ở bang Colorado.

    NBC News đưa tin ngày 2/6, sự cố xảy ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đang rời khỏi sân khấu trung tâm, sau khi hoàn tất bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp Học viện Lực lượng Không quân Mỹ tại bang Colorado, vào ngày 1/6.

    Cụ thể, khi đang di chuyển về ghế ngồi, ông Biden bất ngờ bị ngã. Một số người có mặt gần đó, bao gồm quan chức thuộc Học viện Lực lượng Không quân Mỹ và 2 nhân viên Mật vụ Mỹ đã lập tức tiến tới hỗ trợ tổng thống.

    ong-biden-vap-nga-tren-san-khau---vnexpress.mp4

    Ông Biden ngã trên sân khấu lễ tốt nghiệp Học viện Không quân Mỹ. Video: Reuters

    Được biết, trước đó, ông Biden đã dành hơn 90 phút trao bằng tốt nghiệp và chúc mừng hàng trăm học viên tốt nghiệp.

    Cùng ngày, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Ben LaBolt đã có bài đăng trên mạng xã hội Twitter, thông báo về tình hình sức khỏe của ông Biden, khẳng định vị tổng thống cảm thấy "hoàn toàn ổn" sau vụ việc.

    "Có một bao cát trên sân khấu khi ông ấy đang bắt tay", ông Ben LaBolt giải thích. Đó là hai bao cát nhỏ màu đen được đặt trên sân khấu để cố định thiết bị "nhắc bài" phục vụ các diễn giả trong buổi lễ.

    Khi trở về Nhà Trắng vào tối cùng ngày, ông Biden thậm chí còn nói đùa với truyền thông về sự cố vấp ngã, ông Ben LaBolt cho biết thêm. 

    tong thong biden vap nga tren san khau dspl
    Tổng thống Mỹ Joe Biden nhanh chóng đứng dậy sau khi vấp phải bao cát. Ảnh: AP

    Tình hình sức khỏe của ông Biden luôn là mối quan tâm của không chỉ những người ủng hộ mà còn cả những đối thủ, những người đặt câu hỏi về tuổi tác và khả năng làm việc của ông. Trước đó, ông Biden từng vấp ngã khi bước lên cầu thang và lên chiếc Không lực Một. Một lần khác, ông bị ngã xe đạp khi dừng lại để nói chuyện với các phóng viên gần nhà riêng ở Rehoboth, bang Delaware.

    Bác sĩ riêng của ông Biden, Kevin O’Connor cho biết, kết quả cuộc khám sức khỏe gần đây nhất của tổng thống vào tháng 2/2023 cho thấy, ông Biden “vẫn là một người đàn ông 80 tuổi khỏe mạnh, hoạt bát, đủ sức khỏe để thực hiện thành công nhiệm vụ của Tổng thống”.

    Ông Biden, 80 tuổi, là người lớn tuổi nhất đảm nhận vị trí Tổng thống Mỹ. Ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024. Đối thủ hàng đầu của ông trong đảng Cộng hòa - ông Donald Trump, người sẽ bước sang tuổi 77 vào tháng này.

    Mộc Miên (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nha-trang-thong-tin-ve-suc-khoe-ong-biden-sau-su-co-vap-nga-tren-san-khau-a577450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan