+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng tuyên bố Triều Tiên là phép thử quan hệ Mỹ- Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thảo luận về vấn đề kiềm chế chương trình hạt nhân Triều Tiên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp sắp diễn ra...

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thảo luận về vấn đề kiềm chế chương trình hạt nhân Triều Tiên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp sắp diễn ra, Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có cuộc gặp diễn ra trong thời gian 6-7/4 ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bờ biển Palm Beach, bang Florida. Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên kể từ khi ông Trump chính thức trở thành ông chủ Nhà Trắng vào ngày 20/1.

    Reuters đưa tin, thương mại và an ninh sẽ là những vấn đề được lựa chọn trong cuộc họp giữa hai lãnh đạo.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày mai (6/4) - Ảnh: Reuters.

    Quan chức Nhà Trắng tiết lộ rằng, trong cuộc họp báo sắp tới: “Chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên. Đây sẽ là phép thử cho mối quan hệ giữa hai nước”.

    Ông Trump muốn Trung Quốc gây ảnh hưởng nhiều hơn về mặt kinh tế đối với Triều Tiên nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa nước này. Bên cạnh đó, Bắc Kinh tuyên bố họ không có tầm ảnh hưởng lớn như vậy trong sự kiện này.

    Trong một cuộc phỏng vấn với tớ Financial Times cuối tuần trước, ông chủ Nhà Trắng đã công bố khả năng sử dụng thương mại như một đòn bẩy để bảo đảm sự hợp tác của Trung Quốc.

    Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Trump tiết lộ với tờ FT rằng, Washington đã sẵn sàng một mình đối phó với mối đe dọa của Triều Tiên nếu cần thiết.

    Quan chức Nhà Trắng cho biết ông Trump sẽ thảo luận với ông Tập về một khung đối thoại hợp lý và "được nâng cao", với những "hạn chót rõ ràng về các kết quả đạt được". "Thời gian cuộc gặp đã đến rất gần. Tất cả các lựa chọn đều nằm trên bàn cho chúng tôi", quan chức Nhà Trắng nói thêm.

    Trump cũng không có kế hoạch tạo áp lực lên Trung Quốc khi Mỹ triển khai hệ thống tên lửa THAAD của họ tại Hàn Quốc – hành động mà Bắc Kinh cho là không ổn định.

    Trước đó, sáng sớm hôm nay (5/4), Triều Tiên được cho là đã phóng tên lửa đạn đạo từ khu vực gần Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong ra biển Nhật Bản. Vật thể được phóng từ mặt đất và đã bay khoảng 60 km

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-tuyen-bo-trieu-tien-la-phep-thu-quan-he-my--trung-a186380.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan