+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng xác nhận ông Trump đã nhận được thư từ ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng xác nhận bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được chuyển tới cho Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/8.

    Nhà Trắng xác nhận bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được chuyển tới cho Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/8.

    Cái bắt tay lịch sử của lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tại Singapore. - Ảnh: Reuters.

    Nhà Trắng ngày 2/8 thông báo Tổng thống Donald Trump mới tiếp nhận một bức thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Đây được coi là một bước tiếp theo của các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    "Tương tác đang diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo là sự tiếp nối của cuộc gặp tại Singapore, tập trung vào việc thúc đẩy các cam kết được đặt ra trong tuyên bố chung Mỹ - Triều", Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 2/8 cho biết.

    Liên quan tới việc Tổng thống Trump đề cập khả năng gặp mặt nhà lãnh đạo Kim Jong-un lần thứ 2, bà Sanders nói "chưa có kế hoạch gặp mặt nào" được quyết định nhưng hai bên hoàn toàn "cởi mở trong thảo luận" về khả năng này.

    Bàn Sanders cho biết việc phúc đáp bức thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang được triển khai và thư hồi âm của Tổng thống Trump sẽ sớm được chuyển đi.

    Trên trang Twitter ngày 2/8, Tổng thống Donald Trump cũng thông báo ông nhận được thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đồng thời cảm ơn lãnh đạo Triều Tiên về việc trao trả hài cốt của một số quân nhân Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Ông Trump cũng cho biết ông mong đợi cuộc gặp thứ hai với ông Kim Jong Un.

    Thông tin về bức thư mới của Triều Tiên được đưa ra giữa lúc có nhiều nghi vấn về chương trình tên lửa đạn đạo cũng như cam kết phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng. Truyền thông Mỹ gần đây đưa tin Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này sau khi hai nhà lãnh đạo cam kết phi hạt nhân hóa tại Singapore.

    Hồi đầu tháng 6, trước khi thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, đặc phái viên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đích thân mang thư của ông Kim tới Nhà Trắng và trao cho Tổng thống Trump. Trong bức thư được Tổng thống Trump đăng lên Twitter, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gọi cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Trump hôm 12/6 tại Singapore là "sự khởi đầu cho một hành trình đầy ý nghĩa".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-xac-nhan-ong-trump-da-nhan-duoc-thu-tu-ong-kim-jong-un-a238705.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan